26/12/2012 16:02 GMT+7

HLV Keshi: "Nigeria không cần Odemwingie"

MẠNH ĐỨC
MẠNH ĐỨC

TTO - HLV Stephen Keshi của Nigeria tuyên bố “không có gì gọi là cá nhân” khi đã loại tiền đạo Peter Odemwingie khỏi đội hình chuẩn bị cho Cúp các quốc gia châu Phi (CAN) diễn ra tháng sau.

TTO - HLV Stephen Keshi của Nigeria tuyên bố “không có gì gọi là cá nhân” khi đã loại tiền đạo Peter Odemwingie khỏi đội hình chuẩn bị cho Cúp các quốc gia châu Phi (CAN) diễn ra tháng sau.

Tiền đạo ngôi sao của đội West Brom đang chơi ở Giải ngoại hạng Anh Peter Odemwingie đã đăng đàn chỉ trích HLV Keshi và Liên đoàn Bóng đá Nigeria trên Twitter vì bị gạt khỏi danh sách dự Cúp châu Phi. Tuy vậy ông Keshi cho rằng điều đó không ảnh hưởng đến quyết định của ông.

“Tôi thậm chí không có một tài khoản Facebook hoặc Twitter để những lời ấy làm phiền đến mình - ông Keshi nói với BBC - Odemwingie là một cầu thủ rất tốt. Nhưng bây giờ chúng tôi không cần anh ta. Anh ấy là cầu thủ chuyên nghiệp nên phải biết chấp nhận. Nigeria may mắn có rất nhiều cầu thủ giỏi và chúng tôi không thể mời tất cả số ấy”.

Trước đó Odemwingie, 31 tuổi, đã bức xúc khi cho rằng đáng ra khi từ chối đá cho tuyển Nga và sau 10 năm phục vụ đội tuyển Nigeria anh cần một cuộc gọi riêng để giải thích quyết định loại trừ mình khỏi Cúp châu Phi - giải đấu anh đã có kinh nghiệm bốn mùa tham dự.

Odemwingie là một trong những cầu thủ nổi bật nhất của West Brom và Giải ngoại hạng Anh suốt ba mùa giải qua. Anh có 55 lần khoác áo Nigeria, ghi 9 bàn và là cái tên góp mặt trong bốn VCK Cúp các quốc gia châu Phi liên tiếp vào các năm 2004, 2006, 2008 và 2010.

Mâu thuẫn giữa Odemwingie với tuyển Nigeria bắt đầu từ việc “đại bàng xanh” không vượt qua vòng loại Cúp châu Phi 2011, trong đó tiền đạo sinh ra ở Uzbekistan được xem là nguyên nhân không nhỏ.

Ngôi sao của West Brom còn thẳng thừng cho rằng anh bị loại chỉ vì dám nói ra những sự thật đằng sau bóng đá Nigeria. “Sự thật” ở đây là việc Odemwingie từng khẳng định bóng đá Nigeria không có một vị đội trưởng giỏi trong suốt giai đoạn vừa qua.

Ông Keshi được cho đã loại Odemwingie vì nghĩ rằng anh luôn muốn làm đội trưởng và điều đó gây mất đoàn kết nội bộ.

Tuyển Nigeria sẽ bắt đầu chiến dịch Cúp các quốc gia châu Phi 2013 bằng trận gặp Burkina Faso ngày 21-1-2013, trước khi đối đầu Zambia và Ethiopia tại bảng C.

MẠNH ĐỨC

MẠNH ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên