29/09/2013 23:30 GMT+7

HLV Hoàng Văn Phúc vui vẻ

N.KHÔI
N.KHÔI

TT - Chiến thắng 3-1 trước U-23 Santos trong trận giao hữu diễn ra đêm 29-9 trên sân Thống Nhất (TP.HCM) khiến thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc cực kỳ vui sướng.

Phát biểu sau trận đấu, HLV đội U-23 VN Hoàng Văn Phúc cho biết: “Khi đã quen với thời tiết, đội tuyển U-23 VN chơi tốt hơn so với những gì đã thể hiện trong trận thắng U-23 Galatasaray. Thể lực tốt giúp các cầu thủ thực hiện được những yêu cầu chiến thuật mà ban huấn luyện đề ra. Họ chuyển từ phòng ngự sang tấn công rất nhanh để có được những bàn thắng. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng U-23 VN vẫn cần phải cải thiện thêm nữa. Vì khi đã dẫn trước đối thủ 2-0, lại chơi hơn người thì không nên phạm lỗi không cần thiết dẫn đến bàn gỡ 1-2 của Santos. Chưa kể những phút cuối trận các cầu thủ tỏ ra hơi bị tâm lý”.

So với trận đấu gặp U-23 Galatasaray, HLV Hoàng Văn Phúc đã có ba sự thay đổi trong trận đấu với U-23 Santos khi đưa thủ môn Nguyên Mạnh, tiền vệ Hải Huy và tiền đạo Hà Minh Tuấn vào sân ngay từ đầu. Không chỉ thay đổi về nhân sự, U-23 VN cũng có những hoán đổi vị trí vài cầu thủ trên sân dù vẫn chơi với sơ đồ 4-5-1. Cụ thể, ông Phúc bố trí thêm Hải Huy đá cặp tiền vệ phòng ngự với Thanh Hiền, đưa Lê Văn Thắng trận trước đá tiền vệ trung tâm ra đá tiền vệ trái. Còn Văn Quyết đá cánh trái ở trận trước thì bó vào trong đá tiền vệ tấn công.

Trong những phút đầu tiên, U-23 Santos tỏ ra khá nguy hiểm với những pha tổ chức tấn công nhanh của Pedro Henrique - tiền vệ đang khoác áo đội 1 CLB Santos, cùng lối chơi kỹ thuật của tiền đạo Geuvanio Silva. Ít nhất hai lần Geuvanio dùng kỹ thuật vượt qua một hoặc hai hậu vệ VN trước khi dứt điểm trong vòng cấm. Nhưng nhìn chung U-23 Santos chỉ là đội bóng “thường thường bậc trung”, lại gặp phải khó khăn chỉ được nghỉ ngơi hơn một ngày sau quãng đường di chuyển rất xa.

Vì vậy, kết quả thua 1-3 và việc để U-23 VN chơi ép sân, nhất là sau thời điểm chỉ còn mười người trên sân kể từ phút 58 (Damiao nhận thẻ đỏ vì vào bóng thô bạo với Mạnh Dũng) có lẽ cũng nằm trong dự tính của đại diện đến từ Brazil.

Lê Văn Thắng là cái tên gây bất ngờ nhất của U-23 VN trong trận đấu này. Sau khi ghi bàn trong trận thắng U-23 Galatasaray, Văn Thắng tiếp tục lập cú đúp trong trận thắng U-23 Santos sau những pha xử lý kỹ thuật cực kỳ đẹp mắt ở các phút 43 và 86. Bàn còn lại do Mạc Hồng Quân ghi ở phút 90+2.

* Mời bạn đọc xem diễn biến chi tiết trận đấu và clip bàn thắng trên TTO (thethao.tuoitre.vn).

N.KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên