31/10/2013 05:22 GMT+7

HLV Hoàng Văn Phúc và đoạn kết bất ngờ

DUY BÌNH
DUY BÌNH

TTO - Có lẽ HLV Hoàng Văn Phúc không thể ngờ là giải đấu giao hữu BTV Cup 2013 lại gần như đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp của ông ở đội tuyển VN

Quyết định để ông Phúc giữ chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển VN đã nhận được sự ủng hộ gần như tuyệt đối của chủ tịch LĐBĐ VN (VFF) Nguyễn Trọng Hỷ và nhiều thành viên khác trong ban lãnh đạo VFF. 

Trong trận ra mắt chính thức trên sân nhà Mỹ Đình, đội tuyển VN gặp đội Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) ngày 6-2-2013 ở bảng E vòng loại Asian Cup 2015, ông Phúc càng được các quan chức VFF, giới chuyên môn và người hâm mộ đánh giá cao. Ở trận đấu đó, tuyển VN thua 1-2 nhưng đó là cái thua chấp nhận được khi tuyển VN chơi bốc lửa, đầy nhiệt huyết với mọi vị trí trên sân đều cống hiến 100 % sức lực. 

Nhưng đến ngày 22-3-2013, khi tuyển VN gặp Hong Kong trên sân khách ở lượt trận thứ 2 bảng E Asian Cup, một trận cầu được truyền hình trực tiếp, người ta bắt đầu thấy những hạn chế trong khả năng cầm quân của HLV Hoàng Văn Phúc. Trong khi HLV đội Hong Kong để lại dấu ấn chiến thuật đậm nét, với những lần thay người hiệu quả thì HLV Hoàng Văn Phúc tỏ ra lúng túng trong những phương án đối phó. 

Sự thay người chậm chạp, cầu thủ xuống thể lực ở những phút cuối là nguyên nhân chính khiến tuyển thua Hong Kong 0-1. Lúc này, nhiều nhà chuyên môn đã bắt đầu đặt câu hỏi về năng lực của HLV Hoàng Văn Phúc. 

Và trận thua Uzbekistan 1-3 mới đây (do HLV Nguyễn Văn Sỹ cầm quân) đã đặt dấu chấm hết cho nỗ lực của bóng đá VN ở đấu trường châu lục. 

Tiếp theo đó, những gì diễn ra trong các trận giao hữu của U-23 VN chuẩn bị cho SEA Games 27 tại Myanmar càng khiến người hâm mộ thiếu niềm tin vào đội bóng do HLV Hoàng Văn Phúc dẫn dắt. Đội bóng chơi nhạt nhòa, thiếu lửa và gần như không có ngôi sao trong khi dấu ấn của HLV Hoàng Văn Phúc lại quá nhạt. 

Kết quả hòa 3-3 với CLB Bangu Atletico (Brazil) ở BTV Cup 2013 trên sân Gò Đậu (Bình Dương) trong thế trận dẫn 3-1 và đối phương chỉ còn 10 người trên sân từ cuối hiệp 1 đã thực sự làm các CĐV thất vọng. Sau trận đấu, Tuổi Trẻ đã nhận được hàng trăm email từ bạn đọc bày tỏ thái độ không bằng lòng với lối chơi thiếu lửa của các cầu thủ U-23 VN. Nhiều bạn đọc nói thà đội nhà thua đàng hoàng, còn hơn đá đấm thiếu tôn trọng khán giả như vậy. 

Dù vậy, vẫn không ai nghĩ VFF lại quyết định tạm đình chỉ công việc của HLV Hoàng Văn Phúc đến hết giải, cả HLV họ Hoàng. Dường như quyết định này không chỉ đơn thuần xuất phát từ màn trình diễn xem thường khán giả của U-23 VN trong trận gặp Bangu Atletico, mà từ cả quá trình dẫn dắt đội tuyển của HLV Hoàng Văn Phúc. Trận gặp Bangu Atletico có thể chỉ là cái cớ để VFF "trảm" HLV Hoàng Văn Phúc. 

Rõ ràng, với quyết định này, ngay cả khi ông Phúc đưa ra giải trình thuyết phục được VFF, cũng rất khó để ông quay lại chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển. Có thể nói sẽ là điều kì diệu nếu ông Phúc dẫn dắt đội U-23 VN tham dự SEA Games Myanmar. 

VFF đã đi một "nước cờ" táo bạo, bất ngờ và gây chưng hửng cho cả những người trong cuộc! Nhưng trong thời điểm bóng đá VN đang đánh mất niềm tin ở khán giả thì quyết định này ít nhiều đã thuyết phục được CĐV. 

Chí ít là quyết định này cho thấy VFF đã biết lắng nghe tiếng nói, và đứng về phía CĐV  - những người đang rất nản lòng với đội U-23 VN. 

DUY BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên