17/11/2011 03:02 GMT+7

HLV Hiddink chia tay tuyển Thổ Nhĩ Kỳ

BẢO NGỌC
BẢO NGỌC

TT - Dù chơi khá hay để cầm hòa chủ nhà Croatia 0-0 ở trận lượt về diễn ra rạng sáng 16-11 nhưng tuyển Thổ Nhĩ Kỳ (TNK) vẫn bị loại do trận lượt đi họ đã thảm bại 0-3 trên sân nhà.

QK0kQVEO.jpgPhóng to
HLV Hiddink rời khỏi tuyển Thổ Nhĩ Kỳ trong tư thế cúi đầu - Ảnh: AFP

Trận thua này khiến HLV Guus Hiddink tuyên bố sẽ rời khỏi đội tuyển TNK. Trả lời phỏng vấn Goal.com sau trận đấu, ông Hiddink nói: “Tôi hài lòng về màn trình diễn của các cầu thủ trẻ. Tôi nghĩ đây sẽ là trận đấu cuối cùng của tôi với tuyển TNK”.

Hiện Liên đoàn Bóng đá TNK vẫn chưa công bố quyết định chính thức về chuyện đi hay ở của HLV Hiddink. Nhưng theo giới truyền thông TNK, gần như chắc chắn ông Hiddink sẽ bị sa thải để nhường chỗ cho HLV 48 tuổi Abdullah Avci đang dẫn dắt CLB Istanbul B.B ở Giải bóng đá TNK. Nếu ra đi, ông Hiddink sẽ được bồi thường số tiền khoảng 25 triệu euro.

Nhưng dù nhận được bao nhiêu tiền đi chăng nữa, ông Hiddink cũng khó lấy lại được danh tiếng của mình sau những màn trình diễn kém cỏi của đội tuyển TNK. Cụ thể, trong 14 trận dưới sự dẫn dắt của ông, tuyển TNK có 7 trận thắng, 3 hòa và 4 thua. Theo nguồn từ báo điện tử Telegraph (Anh), HLV Hiddink có thể sẽ nhận lời mời dẫn dắt một CLB ở Giải ngoại hạng Anh.

Ông Hiddink cũng nói bóng gió về điều này khi phát biểu: “Trong suy nghĩ của mình, tôi vẫn chưa có dự định gì về tương lai. Dù vậy, tôi từng trải qua khoảng thời gian hết sức tuyệt vời tại CLB Chelsea”.

Ronaldo giúp Bồ Đào Nha có mặt ở VCK Euro 2012

Tiền đạo Cristiano Ronaldo đã có màn trình diễn xuất sắc khi ghi hai bàn thắng giúp Bồ Đào Nha đè bẹp Bosnia 6-2 ở trận lượt về diễn ra tại Estadio da Luz (lượt đi hai đội hòa nhau 0-0). Điều này đã giúp Bồ Đào Nha giành vé dự VCK Euro 2012.

Ở hai trận còn lại, Montenegro thua CH Czech 0-1, Ireland hòa Estonia 1-1. Với kết quả này, CH Czech và Ireland đã có mặt ở VCK Euro 2012.

BẢO NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên