17/01/2015 20:03 GMT+7

HLV Guillaume bênh vực Công Phượng

SĨ HUYÊN – HOÀI DƯ
SĨ HUYÊN – HOÀI DƯ

TTO - Trong cuộc họp báo sau trận Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) thua Thanh Hóa 1-2 trên sân nhà Pleiku ở vòng 3 Toyota V-League 1 2015, HLV đội HAGL Guillaume Graechen đã lên tiếng bênh vực Công Phượng sau 2 trận anh thi đấu mờ nhạt.

Đánh giá về sự mờ nhạt của Công Phượng trong hai trận đấu gần đây, HLV Graechen đã lên tiếng bảo vệ cậu học trò của mình: “Thất bại của HAGL không nằm ở Công Phượng hay cá nhân nào khác mà ở tập thể đội bóng, họ đã thi đấu không tốt. Công Phương là cầu thủ có thể quyết định trận đấu nhưng xung quanh cậu ấy còn rất nhiều cầu thủ khác và chúng ta không thể chỉ trích cá nhân cậu ấy khi gặp thất bại”.

Ông Grachen lý giải vì sao HAGL thua trận: “Chúng tôi cần cải thiện và giữ vững sự ổn định trong suốt 90 phút thi đấu như trận thắng Khánh Hòa 4-2 ngày ra quân. Ở trận đấu với Đồng Tâm Long An, HAGL chỉ thi đấu 75 phút (ý nói 15 phút đầu tiên HAGL không thi đấu được). Còn trong cuộc đọ sức hôm nay (17-1), các cầu thủ của tôi chỉ thi đấu 45 phút đầu tiên và hoàn toàn không giữ được sự ổn định trong lối chơi ở hiệp hai. Điều quan trọng hơn nữa là trong những thời điểm chúng tôi có thể ghi bàn thì phải hứng chịu những bàn thua”.

HLV Graechen cho biết, HAGL đã không có sự ứng phó hợp lý trước lối chơi nhanh của Thanh Hóa trong hiệp hai và đó là nguyên nhân dẫn đến thất bại. Ông Graechen nói: “HAGL chơi phòng ngự không được tốt trong hiệp hai, các cầu thủ không thu hồi được bóng và ngừng áp sát đối phương. Nhưng lý do lớn nhất chính là các cầu thủ HAGL đã không hiệu quả trong những đợt tổ chức phản công mặc dù đối thủ dâng lên quá cao.

“Thanh Hóa đã dâng lên tấn công mạnh mẽ trong hiệp hai và HAGL đã không có sự đáp trả hợp lý. Sau khi ghi bàn dẫn trước, với những cầu thủ có kỹ thuật và chất lượng tốt trong đội hình, đáng lý ra chúng tôi cần phải giữ và kiểm soát thế trận tốt hơn để tránh bị lội ngược dòng” –Ông Graechen nói thêm.

Trước câu hỏi, ngoại binh có phải là điểm yếu nhất của HAGL không? HLV Graechen khẳng định: “Trước tiên, chúng tôi không chuẩn bị trận đấu tốt cho các ngoại binh. Họ đến thứ năm (15-1), tập luyện ngày thứ sáu (16-1) và thi đấu vào thứ bảy (17-1). Vì vậy thật khó để họ có thể thi đấu tốt được”.

Trong khi đó, HLV đội Thanh Hóa Vũ Quang Bảo nhận định đây là trận đấu hay, chắc chắn làm hài lòng khán giả. Ông Bảo nói: “Đây là trận đấu hay, nhất là hiệp 2 và nó chắc chắn sẽ làm khán giả có mặt trên sân hài lòng. Thanh Hóa đã thi đấu rất kiên nhẫn, áp sát nhanh hơn và dâng cao trong hiệp 2 để mở ra chiến thắng này. Nếu các cầu thủ Thanh Hóa thi đấu nhanh hơn nữa thì chúng tôi đã có thêm bàn thắng”

Đánh giá về những tình huống phạm lỗi dẫn đến 4 thẻ vàng của Thanh Hóa trong hiệp 1, HLV Vũ Quang Bảo khẳng định, đây là những pha phạm lỗi bình thường trong bóng đá và có một số lỗi các cầu thủ Thanh Hóa không đáng bị nhận thẻ vàng.

SĨ HUYÊN – HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên