20/10/2011 03:47 GMT+7

HLV Goetz hài lòng với hàng công

K.X.
K.X.

TT - HLV đội tuyển VN Falko Goetz có thể xoa tay hài lòng với chất lượng hàng công trong chiến thắng 5-0 trước U-23 Myanmar vào tối qua 19-10 trên sân Mỹ Đình.

TT - HLV đội tuyển VN Falko Goetz có thể xoa tay hài lòng với chất lượng hàng công trong chiến thắng 5-0 trước U-23 Myanmar vào tối qua 19-10 trên sân Mỹ Đình.

HLV Goetz đã gây ngạc nhiên cho người hâm mộ khi để hai trụ cột Trọng Hoàng và Đình Tùng ngồi dự bị ở đội hình xuất phát. Thay vào đó, ông đưa tiền vệ Hoàng Thịnh và tiền đạo Hoàng Thiên ra sân ngay từ đầu đá thay hai vị trí trên nhằm tiếp tục thử nghiệm đội hình. Bên cạnh đó, ông thầy người Đức đẩy Văn Quyết về đá tiền vệ phải sở trường.

Và những thử nghiệm đó ít nhiều giúp HLV Goetz thu được kết quả khả quan. Văn Quyết chính là tác giả đường tỉa bóng trống trải cho Hoàng Thiên phá bẫy việt vị xâm nhập vòng cấm rồi nhanh chân xỉa bóng hạ thủ môn U-23 Myanmar mở tỉ số 1-0. Năm phút sau, chính Hoàng Thiên là người sút tung nóc lưới U-23 Myanmar nâng tỉ số lên 2-0 sau khi Văn Thắng dứt điểm bóng trúng hậu vệ đội khách bật ra trong vòng cấm. Trước khi kết thúc hiệp một, hậu vệ Chu Ngọc Anh nâng tỉ số lên 3-0 trên chấm 11m sau khi Thành Lương bị phạm lỗi trong vòng cấm.

Chứng kiến tiền vệ Lê Văn Thắng chơi không hiệu quả trên hàng công, HLV Goetz đã đưa Đình Tùng vào thay ngay đầu hiệp hai. Còn Trọng Hoàng thay Văn Bình. Với sự điều chỉnh này, U-23 VN đã chơi với bộ tứ tấn công tốt nhất làThành Lương - Văn Quyết - Trọng Hoàng - Đình Tùng. Bàn thắng vì thế cũng đến gần như ngay lập tức sau một pha phối hợp tấn công mẫu mực ở phút 48. Trọng Hoàng đi bóng tốc độ trước khi chuyền bóng cho Đình Tùng ở biên phải, để tiền đạo này nhanh chóng chọc khe cho Thành Lương xâm nhập vòng cấm dứt điểm nâng tỉ số lên 4-0. Phút 60, HLV Goetz đưa Thanh Trung vào thay Văn Quyết đá ở biên trái, đẩy Thành Lương sang đá biên phải. Và chính Thanh Trung là cầu thủ chuyền bóng cho Thành Lương ấn định chiến thắng 5-0 cho U-23 VN.

Trước đối thủ U-23 Myanmar quá yếu, HLV Goetz đã thoải mái thực hiện những thay đổi chiến thuật mang tính thử nghiệm của mình. Nhưng cũng trước đối thủ yếu như thế, hàng phòng ngự U-23 VN lại nhiều lúc làm người hâm mộ thót tim khi thi đấu thiếu tập trung. Vì thế, trận đấu tới với U-23 Uzbekistan sẽ là thuốc thử cho hàng thủ U-23 VN hoàn thiện mình trước SEA Games 26.

Ở trận trước đó, Uzbekistan đã thắng U-23 Malaysia 3-1.

Phát biểu sau trận đấu

● HLV đội U-23 Myanmar Stefan Hansson: “U-23 Myanmar sẽ gặp VN tại SEA Games và trận đấu này là một kinh nghiệm cho Myanmar. U-23 VN là một đội bóng thật sự mạnh, là ứng cử viên cho chức vô địch SEA Games. Chúng tôi thua đậm trước một đối thủ mạnh, điều quan trọng là chúng tôi rút ra những bài học để chuẩn bị cho SEA Games sắp tới”.

● HLV đội tuyển U-23 VN Falko Goetz: “Tôi hài lòng với tỉ số 5-0 trong trận đấu mở màn. Bên cạnh những điểm tốt vẫn còn những điều chưa tốt cần phải khắc phục trong trận đấu tới. U-23 VN sẽ phải cải thiện hàng hậu vệ trong trận đấu sắp tới với Uzbekistan. Chúng ta phải củng cố thật chắc khâu này”.

K.X.

NGUYÊN KHÔI

K.X.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên