15/06/2011 07:01 GMT+7

HLV Falko Gotz hài lòng

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - Trong ngày tập luyện đầu tiên trên sân Mỹ Đình ngày 14-6, tân HLV trưởng Falko Gotz tỏ ra rất hài lòng với thái độ tập luyện của các cầu thủ trong nắng nóng ở Hà Nội.

TT - Trong ngày tập luyện đầu tiên trên sân Mỹ Đình ngày 14-6, tân HLV trưởng Falko Gotz tỏ ra rất hài lòng với thái độ tập luyện của các cầu thủ trong nắng nóng ở Hà Nội.

Sau bữa cơm tại khách sạn La Thành tối 13-6, HLV Falko Gotz đã đến gặp và có cuộc trao đổi với các cầu thủ đội Olympic về kế hoạch của đội tuyển. Đội đã bầu Trọng Hoàng làm đội trưởng, Văn Quyết, Văn Hiếu làm đội phó.

8g45 sáng qua (14-6), tuyển Olympic VN đã có buổi tập đầu tiên trước khi lên đường dự trận lượt đi với chủ nhà Saudi Arabia vào ngày 16-6 trong khuôn khổ vòng loại Olympic London 2012.

Tại buổi tập, ông Gotz chăm chú theo dõi các cầu thủ tập luyện và ghi chép cặn kẽ. Suốt buổi tập, nhiều lần ông Gotz trao đổi với HLV Phan Thanh Hùng về chuyên môn của đội. Sau bài khởi động và chơi với bóng, HLV Hùng chia đội hình làm hai đội đấu đối kháng. Tuy thời tiết rất nắng nóng và vừa trải qua việc thi đấu tại các CLB nhưng các cầu thủ rất cố gắng.

Chiều nay (15-6), gút danh sách 20 cầu thủ đi Saudi Arabia

HLV Phan Thanh Hùng cho biết do chỉ được phép đăng ký 20 cầu thủ thi đấu nên đội tuyển Olympic sẽ đến Saudi Arabia với 20 cầu thủ. Bảy cầu thủ còn lại phải ở nhà và chờ đội từ Saudi Arabia về để tiếp tục tập luyện.

Danh sách 20 cầu thủ tham dự trận lượt đi sẽ được công bố vào cuối buổi tập chiều nay 15-6. Trưa 16-6 đội tuyển sẽ lên đường đi Saudi Arabia.

Sáng nay HLV Falko Gotz bay vào TP.HCM để bắt tay vào công việc huấn luyện đội tuyển VN (tập trung tại Trung tâm thể thao Thành Long từ ngày 15-6 đến 4-7).

Do thủ môn Dương Hồng Sơn xin rút khỏi đợt tập trung vì lý do gia đình nên HLV Gotz đã gọi thủ môn Nguyễn Thanh Bình (SHB Đà Nẵng) thay thế.

Ở ngày tập đầu tiên có hai cầu thủ không thể tham gia tập luyện là Đức Tài (B.Bình Dương), Văn Việt (Quảng Nam) do chấn thương. Văn Việt được xác định là chấn thương nhẹ có thể sớm trở lại tập luyện, nhưng chấn thương của Đức Tài là nặng nên nhiều khả năng phải chia tay tuyển Olympic.

Theo HLV Phan Thanh Hùng, Đức Tài là nhân tố rất cần thiết cho tuyển Olympic lần này. Do đó, nếu Đức Tài không thể thi đấu, ban huấn luyện vẫn muốn giữ anh lại để chữa trị chấn thương.

Trả lời báo chí sau buổi tập, HLV Falko Gotz cho biết ông rất hài lòng về thái độ tập luyện tích cực của các tuyển thủ: “Các cầu thủ có quyết tâm, khát khao chiến thắng. Tuy chỉ có hai ngày tập luyện và lắp ráp đội hình nhưng tôi tin ban huấn luyện sẽ tìm ra giải pháp và tận dụng mọi điều có thể để cầu thủ thi đấu tốt nhất”.

Trong khi đó, HLV Phan Thanh Hùng cho biết ông không có gì phải lo lắng trước lúc lên đường. Với hơn nửa đội hình là cầu thủ trẻ lần đầu lên tập trung đội tuyển và chỉ có hai ngày tập luyện, lắp ráp đội hình với nhau nhưng ông Hùng tin rằng tuyển VN sẽ có 1 điểm trên sân khách. “Tôi đã nghiên cứu băng ghi hình về Olympic Saudi Arabia khi đấu với Trung Quốc để tìm ra đối sách trước họ”.

Ông Hùng cho biết sự có mặt của các cầu thủ mới trong đội hình là một tín hiệu rất vui cho tuyển Olympic. HLV Falko Gotz cũng đưa ra những góp ý về mặt chuyên môn và định hướng cho ban huấn luyện trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Quan điểm về lối chơi của ông Gotz hơi giống với cách xây dựng lối chơi của HLV Calisto và đây là sự thuận lợi cho đội tuyển Olympic VN.

K.XUÂN

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên