07/06/2015 05:47 GMT+7

HLV Enrique: "Barcelona vô địch xứng đáng"

H.LAM
H.LAM

TTO - Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận chung kết Champions League với Juventus, HLV Luis Enrique cho biết Barcelona đã chơi tốt và giành chiến thắng rất xứng đáng.

Trận này, Barcelona áp đảo trong phần lớn thời gian thi đấu và giành chiến thắng 3-1 với ba pha lập công của Ivan Rakitic, Luis Suarez và Neymar. Trong đó, hai bàn sau của Luis Suarez và Neymar được ghi từ hai tình huống phản công, thời điểm Barcelona đang bị Juventus dồn ép.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Luis Enrique cho biết: "Đây là một trận đấu rất khó khăn. Juventus là một đội bóng rất mạnh nhưng chúng tôi đã chơi tốt và giành chiến thắng nhờ tận dụng tốt các cơ hội tạo ra. Barcelona đã vô địch rất xứng đáng".

HLV Enrique nói tiếp: "Tôi xin lỗi Buffon và Pirlo vì đây là một cơ hội tốt để họ vô địch Champions League. Dù không giành chiến thắng nhưng họ vẫn là những nhà vô địch thật sự".        

Còn tiền đạo Luis Suarez tỏ ra rất hạnh sau khi giành được chức vô địch Champions League. Luis Suarez cho biết: "Thật khó tin. Đây là một giấc mơ, một cái gì đó thật đặc biệt. Để giành chức vô địch Champions League, bạn phải chịu đựng nếu không nó không có giá trị. Và hôm nay chúng tôi đã phải chịu đựng để giành chiếc thắng. Giấc mơ của tôi đã thành sự thật".

Ở phía bên kia, HLV Massimiliano Allegri thừa nhận các học trò đã chơi không tốt trong các bàn thua nhưng khẳng định đây là một mùa giải tuyệt vời của Juventus. HLV Allegri cho biết: "Chúng tôi đã phòng ngự không tốt trong các tình huống dẫn đến bàn thắng của Barcelona, nhưng chúng tôi đã chiến đấu tới phút cuối cùng. Đây là một mùa giải tuyệt vời và tôi không thể nói điều gì tiêu cực với các cầu thủ".

"Chúng tôi đã mạo hiểm rất nhiều và cũng có nhiều cơ hội. Nhưng khi bạn chơi với các cầu thủ lớn, bạn không được phép lơ đễnh. Chúng tôi đã có thể làm tốt hơn nhưng chúng tôi đã không làm được. Chúng tôi đã giành chiến thắng tại Serie A và Cúp quốc gia Ý nhưng Champions League vẫn mãi là giấc mơ", HLV Allegri cho biết thêm.  

Trong khi đó, Buffon và các đồng đội lại tỏ ra tiếc nuối vì không thể vô địch Champions League. Nói với Hãng tin Sky Sport sau trận đấu, Buffon cho biết: "Chúng tôi đã có một cơ hội tốt để tạo ra kỳ tích tuyệt vời nhưng chúng tôi đã không tận dụng được. Hôm nay (6-6), đội chơi hay hơn đã giành chiến thắng. Trong bóng đá, luôn có điều kỳ diệu xảy ra nhưng hôm nay không phải là ngày đó".  

Tương tự, tiền đạo Alvaro Morata - cầu thủ đã ghi bàn duy nhất cho Juventus cũng tỏ ra rất tiếc nuối. Morata cho biết: "Chúng tôi đã có cơ hội để giành chiến thắng nhưng chúng tôi đã đánh mất nó và tôi không biết bao giờ cơ hội này mới trở lại lần nữa. Đây là một đội hình tuyệt vời, một gia đình tuyệt vời và chúng tôi phải tiếp tục làm việc chăm chỉ để tiến lên. Đội bóng này không có giới hạn và nếu tục phát triển như hiện tại, tôi tin Juventus sẽ sớm giành chức vô địch Champions League".

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên