08/09/2005 16:58 GMT+7

HLV Đoàn Minh Xương đến Bình Dương

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - Không hẹn mà nên, ngày tựu trường 5-9 cũng là ngày mà nhiều CLB chuyên nghiệp tập trung trở lại để chuẩn bị cho mùa bóng mới 2006 và các giải tấp huấn từ đây đến cuối năm. CLB “Chelsea Việt Nam”- Bình Dương vừa có HLV mới- ông Đoàn Minh Xương đến từ Trường Đại học TDTT II.

y7cwgdbQ.jpgPhóng to
ảnh: Tân HLV Đoàn Minh Xương trong buổi tập sáng 8-9.
TTO - Không hẹn mà nên, ngày tựu trường 5-9 cũng là ngày mà nhiều CLB chuyên nghiệp tập trung trở lại để chuẩn bị cho mùa bóng mới 2006 và các giải tấp huấn từ đây đến cuối năm. CLB “Chelsea Việt Nam”- Bình Dương vừa có HLV mới- ông Đoàn Minh Xương đến từ Trường Đại học TDTT II.

Cuối cùng thì “Chelsea Việt Nam” cũng toại nguyện với ước mơ có được HLV Xương (Giảng viên khoa bóng đá trường Đại học TDTT II, nguyên HLV trưởng đội tuyển U-18 và U-20 Việt Nam) về dẫn dắt cầu thủ để chinh chiến ở V-League.

Năm ngoái, Bình Dương đã ngỏ lời nhưng ông Xương khước từ vì không thễ dẫn dắt CLB này chống lại Đồng Tháp - quê hương của ông Xương. Nay đại biểu miền Tây Nam Bộ đã rớt hạng, cộng với việc được Ban giám hiệu trường Đại học TDTT bật đèn xanh nên ông Xương nhận lời dẫn dắt Bình Dương từ đây cho đến khi kết thúc V-League 2006.

Trao đổi với TTO sau buổi tập cùng Bình Dương vào sáng 8-9, tân HLV Đoàn Minh Xương cho biết: ”Tôi chấp nhận sức ép từ cổ động viên cho mùa bóng mới. Đây là CLB có triển vọng, giàu tiềm năng cộng với sự nhiệt tình của các cấp lãnh đạo. Nhận lời về làm HLV trưởng đồng nghĩa với việc đối đầu với sức ép rất lớn. Tôi chấp nhận chuyện ấy bởi đó là chuyện thường ngày của các nhà cầm quân…”.

r62nRFg1.jpgPhóng to
Ba cầu thủ Nam Tư (cũ) đang thử việc ở Bình Dương

Chưa đầy hai năm có mặt ở hạng chuyên nghiệp, Bình Dương có tới bốn lần thay đổi HLV trưởng! Đầu tiên là ông Nam Dae Sik (Hàn Quốc), tiếp đó là HLV Mai Ngọc Khoa rồi Vương Tiến Dũng và Nguyễn Minh Dũng. Liệu ông Đoàn Minh Xương có trụ vững ở vùng đất dữ này hay không? Câu trả lời sẽ đến trong tương lai.

Riêng ông Xương thì cho rằng: ”Nếu e ngại cho việc bị thay thế giữa chừng thì tôi đã không đến đây. Làm nghề thì phải chấp nhận những cay đắng lẫn hạnh phúc của nghề, bởi nghề nào cũng có tính khắc nghiệt của nó. Vấn đề là anh có làm được hết khả năng vốn có hay không….”.

Do còn vướng bận vài công việc ở Trường Đại học TDTT II nhân đầu năm học mới, vào đầu tuần sau, ông Xương sẽ chính thức bắt tay vào công tác huấn luyện Bình Dương và thử thách trước mắt của vị tân HLV này sẽ là giải bóng đá truyền thống Cúp truyền hình Bình Dương vào tháng 11 tới.

Cũng trong tuần này, “Chelsea Việt Nam” đã đón nhận ba cầu thủ Nam Tư (cũ) đến thử việc để thay thế cho những cựu binh ngoại quốc sẽ chuyển đi như Kesley, Abbey, Philani …Đó là hai tiền đạo M. Dejan, B.Mekich và trung vệ M.Radovic. Cả ba đều cao trên 1,80m, trong số này có tiền đạo B.Mekich từng khoác áo CLB lừng danh Sao Đỏ (Red Star). Dự kiến cả ba sẽ thử việc trong hai tuần lễ. Ngoài ra, Bình Dương cũng đang chờ đợi ít nhất là bốn ngoại binh khác đến thử việc vào tuần sau. Giám đốc điều hành Bình Dương- ông Trần Văn Đường- cho biết như vậy…

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên