27/06/2016 05:55 GMT+7

HLV Deschamps: "Pháp vào tứ kết nhờ sự điên rồ"

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Trong cuộc họp báo sau trận thắng CH Ireland 2-1 để đoạt vé vào tứ kết Euro 2016, HLV trưởng tuyển Pháp Didier Deschamps thừa nhận, Pháp đã đi tiếp nhờ sự mạo hiểm và một chút điên rồ.

HLV Deschamps trong trận Pháp thắng CH Ireland 2-1. Ảnh: AFP

Ở trận này, tuyển Pháp đã có khởi đầu được báo chí mô tả là "tệ hại khủng khiếp" khi ngôi sao sáng giá Paul Pogba cản ngã Shane Long trong vòng cấm và Brady đá phạt đền chính xác, mở tỉ số cho CH Ireland ngay phút thứ 3.

54 phút tiếp theo của trận đấu, tuyển Pháp thi đấu bế tắc và gần như không có cơ hội tiếp cận khung thành CH Ireland. Trong bối cảnh đó, HLV Deschamps đã đưa ra quyết định mạo hiểm khi rút tiền vệ phòng ngự Kante ra sân và thay bằng ngôi sao tấn công Kingsley Coman. Lối chơi tấn công của Pháp khởi sắc sau đó và họ nhanh chóng có hai bàn thắng của Antoine Griezmann để ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1.

Kênh truyền hình Pháp TV1 dẫn lời HLV Deschamps: "Thỉnh thoảng mọi thứ trở nên rất khó khăn. Nhất là khi đội bóng của bạn phải chịu quả đá phạt 11m ngay khi trận đấu mới bắt đầu. Bất lợi này khiến cá cầu thủ Pháp căng thẳng, ngược lại giúp tâm lý của các cầu thủ CH Ireland trở nên thoải mái". 

"Tuy nhiên, nhiệm vụ đã hoàn thành khi Pháp có mặt ở vòng đấu tiếp theo. Không phải lúc nào chúng ta cũng nên toan tính. Các cầu thủ Pháp giỏi và giàu kỹ thuật nhưng đôi khi mọi thứ trở nên tốt hơn nếu chúng ta tạo ra một chút điên rồ. Tuyển Pháp đã đẩy cao đội hình, tốc độ trận đấu và dồn sức tấn công. Đó là lúc chúng tôi chấp nhận mạo hiểm để tìm kiếm chiến thắng và thành công" - HLV Deschamps nói.

Trong khi đó, tiền đạo Griezmann cho biết, tuyển Pháp đã thắng bởi các cầu thủ chiến đấu như thể đây là những giây phút cuối cùng. Griezmann chia sẻ: "Chúng tôi đã chơi không tốt trong hiệp một. Trong giờ nghỉ giữa hai hiệp, chúng tôi đã nói với nhau về những thay đổi. Tất cả các cầu thủ đã tự hào rằng, chúng tôi đang thi đấu dưới màu áo tuyển Pháp và tinh thần đó đã mang đến sự khác biệt".

"Các CĐV Pháp đã luôn sát cánh với đội bóng và chúng tôi rất hạnh phúc khi đáp lại niềm tin của họ bằng chiến thắng. Trong hiệp 2, chúng tôi thi đấu như một đội bóng thực sự và tất cả các cầu thủ điều muốn chiến đấu đến giây phút cuối cùng" - Griezmann nói thêm.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên