04/07/2014 06:02 GMT+7

HLV Deschamps: "Đức nhiều kinh nghiệm hơn Pháp"

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - HLV Didier Deschamps thừa nhận Đức là đội bóng có kinh nghiệm hơn nhưng ông khẳng định Pháp hoàn toàn không chịu áp lực nào và rất thích thú khi chạm trán Đức.

Trong lịch sử World Cup, Đức và Pháp đã nhiều lần gặp nhau, lần đầu vào năm 1958, khi đó Pháp thắng Đức 6-3 để giành hạng ba. Tuy nhiên, trong hai lần chạm trán sau tại bán kết World Cup 1982 và 1986, Pháp đều thất thủ. Đức thắng Pháp 5-4 trên chấm luân lưu sau khi đã hòa nhau 3-3 vào năm 1982 và 4 năm sau, họ lại thắng với tỉ số 2-0.

Hãng tin BBC dẫn lời HLV Deschamps: "Hai đội đã từng đối đầu nhau nhiều lần nhưng cho tới giờ, chúng tôi chỉ quan tâm tới hiện tại và muốn viết lại lịch sử theo ý của mình. Lịch sử là điều đã xảy ra và ngày mai, chúng tôi sẽ bắt đầu một trang lịch sử mới".

HLV tuyển Pháp nói tiếp: "Đội Pháp không hề sợ hãi. Chẳng có lý do gì để chúng tôi phải sợ. Đức là đội bóng mạnh, giàu kinh nghiệm nhưng trận đấu này sẽ mang đến niềm vui cho chúng tôi. Chúng tôi cũng chẳng chịu áp lực nào, mà ngược lại, rất háo hức bước vào trận tứ kết. Phải thừa nhận Đức mạnh hơn Nigeria rất nhiều và chúng tôi phải phát huy thế mạnh của mình, chỉ có điều đòi hỏi giờ đây phải cao hơn".

Ngược lại với sự tự tin của HLV Didier Deschamps, HLV Joachim Loew của tuyển Đức chỉ dè dặt tuyên bố rằng cho tới thời điểm này, Đức vẫn chưa đạt phong độ cao nhất.

Sau trận mở màn đại thắng Bồ Đào Nha 4-0, Đức đã không tiếp tục thể hiện được phong độ cao khi hòa Ghana 2-2, thắng Mỹ 1-0 và phải cần đến hai hiệp phụ mới loại được Algeria 2-1 ở vòng 16 đội.

AFP dẫn lời HLV Loew: "Cho tới giờ, chúng tôi vẫn chưa thể hiện được phong độ mong muốn. Nhưng rồi Đức sẽ làm được điều này. Đức đã chơi tồi trong hiệp một trận gặp Algeria nhưng chơi tốt hơn hẳn trong hiệp hai. Quan trọng là Đức đã khiến Algeria vất vả trong hiệp hai và thể hiện được khát khao chiến thắng. 

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên