16/04/2013 04:39 GMT+7

HLV David Moyes tự tin

B.N.
B.N.

TT - Everton đến làm khách trên sân Emirates của Arsenal vào rạng sáng 17-4 (*), với mục tiêu chiến thắng để duy trì hi vọng giành suất dự Champions League.

TT - Everton đến làm khách trên sân Emirates của Arsenal vào rạng sáng 17-4 (*), với mục tiêu chiến thắng để duy trì hi vọng giành suất dự Champions League.

Trả lời phỏng vấn AFP trước trận đấu này, HLV David Moyes (Everton) nói: “Nếu đánh bại Arsenal, chúng tôi sẽ có cơ hội kết thúc mùa giải trong tốp 4 để góp mặt ở Champions League”. Sở dĩ ông Moyes tự tin như thế là do Everton đang chơi rất ấn tượng với bốn trận thắng trong chuỗi năm trận liên tiếp bất bại ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League). Cuối tuần qua, họ đá bại Queens Park Rangers 2-0 trên sân nhà Goodison Park để giữ vững vị trí thứ năm với 55 điểm, kém 3 điểm so với đội xếp thứ tư Chelsea. Riêng HLV Moyes vừa nhận danh hiệu HLV xuất sắc trong tháng 3 của Premier League.

Xem những trận đấu đã qua của Everton, có thể thấy điểm mạnh nhất của họ nằm ở tuyến giữa. Với năm tiền vệ: Leon Osman, Steven Pienaar, Marouane Fellaini, Seamus Coleman và Darron Gibson, trục giữa của Everton hoạt động rất gắn kết và hiệu quả. Trong đó, vai trò của tiền vệ Fellaini là rất quan trọng. Anh thi đấu không mệt mỏi và tỏ ra nguy hiểm mỗi khi có khoảng trống dứt điểm. Đến thời điểm này, Marouane Fellaini đã ghi 11 bàn thắng.

Trong khi đó, Arsenal (đang đứng thứ ba với 59 điểm) cũng quyết tâm giành chiến thắng để củng cố vị trí có thể kiếm suất dự Champions League. Phong độ Arsenal thời gian gần đây rất tốt với bốn trận thắng liên tiếp, ghi 11 bàn và để thủng lưới ba bàn. Cuối tuần qua, họ đã vượt qua Norwich City 3-1 trên sân nhà Emirates. Sự khởi sắc của Arsenal bắt nguồn từ việc các trụ cột như Walcott, Wilshere, Cazorla, Podolski... đều bình phục chấn thương và chơi rất ấn tượng.

Ngoài phong độ cao, Arsenal cũng luôn chơi tốt mỗi khi gặp Everton. Theo thống kê trong 11 trận gặp nhau gần đây giữa hai đội, Arsenal không thua trận nào và thắng đến tám trận. Đặc biệt kể từ năm 1996 đến nay, Everton chưa bao giờ có được chiến thắng trước Arsenal mỗi khi đá trên sân khách.

B.N.

B.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên