30/12/2011 04:22 GMT+7

HLV Dalglish đau đầu với hàng công

SƠN HÀ
SƠN HÀ

TT - 2g45 ngày mai 31-12, Liverpool sẽ tiếp Newcastle trên sân nhà Anfield (THTT trên kênh SCTV 15) trong trận đấu sớm nhất vòng 19 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

TT - 2g45 ngày mai 31-12, Liverpool sẽ tiếp Newcastle trên sân nhà Anfield (THTT trên kênh SCTV 15) trong trận đấu sớm nhất vòng 19 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Trước trận đấu, HLV Kenny Dalglish (Liverpool) đang đau đầu với hàng công yếu kém của mình. Cây bút Phil McNulty của Hãng tin BBC (Anh) đặt câu hỏi: Làm thế nào Dalglish có thể khơi nguồn lại hàng công khô hạn của Liverpool?

BBC nhận xét phong độ của tiền vệ sáng tạo Stewart Downing quá thất thường trong khi Andy Carroll bị áp lực của cái giá 56 triệu USD đè nặng lên vai. Trong nhiều trận, Carroll di chuyển “tối” và dứt điểm cực tồi. Đến nay Carroll chỉ ghi năm bàn thắng sau 28 trận cho Liverpool. Và ở mùa này, anh mới ghi hai bàn thắng và thường xuyên ngồi ghế dự bị. Trong khi đó, chân sút Luis Suarez tuy chơi rất hay nhưng bị giới chuyên gia đánh giá “chỉ là người khơi gợi ý tưởng chứ không phải là người tạo ra sản phẩm”. Hiện tại tiền đạo người Uruguay này cũng đang nhận án phạt do tội giơ “ngón tay thối” vào CĐV Fulham.

Nhưng vấn đề không chỉ là Suarez hay Carroll mà cả hàng công Liverpool đều đang sa sút phong độ khi ghi quá ít bàn thắng. Trong 18 trận vừa qua, Liverpool chỉ tìm thấy mành lưới đối phương vỏn vẹn 21 lần, ít hơn cả hai đội bóng cuối bảng là Bolton và Blackburn. Kể từ trận thắng Wolves hồi tháng 9 đến nay, Liverpool chưa từng ghi quá hai bàn tại sân nhà Anfield.

Nhật báo Independent (Anh) cho biết Liverpool có thể bán rẻ Carroll. Tuy nhiên khả năng này khó xảy ra bởi nếu làm vậy Liverpool sẽ lỗ nặng. Ngoài ra, HLV Dalglish sẽ không thể vung tiền mua ồ ạt cầu thủ mới trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới sau khi đã chi quá nhiều trong mùa hè qua.

Giới chuyên môn cho rằng với sự trở lại của đội trưởng Steven Gerrad sau chấn thương, Liverpool chỉ cần tìm một cầu thủ có khả năng kết nối hàng công Liverpool. Báo chí Anh đánh giá tuyển thủ Đức Lukas Podolski là một giải pháp hoàn hảo. Một số nguồn tin cho biết ban lãnh đạo Liverpool đang liên hệ với CLB Cologne để mua Podolski - tiền đạo chạy cánh có khả năng tạt bóng tốt để Carroll và Suarez tận dụng cơ hội.

SƠN HÀ

SƠN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên