19/10/2017 05:29 GMT+7

​HLV Conte: “Roma là một đội bóng xuất sắc”

H.LAM
H.LAM

TTO - Phát biểu sau trận Chelsea hòa AS Roma 3-3 trên sân nhà ở lượt trận thứ 3 bảng C Champions League vào sáng 19-10 (giờ VN), HLV Antonio Conte đã ca ngợi AS Roma là một đội bóng xuất sắc.

HLV Conte bắt tay HLV Di Francesco trước trận đấu. Ảnh: REUTERS

Trận này, Chelsea nhập cuộc tốt và sớm vươn lên dẫn trước 2-0 nhờ công David Luiz và Eden Hazard. Nhưng với sự chùng xuống sau đó, Chelsea đã để AS Roma quân bình tỉ số, rồi vươn lên dẫn ngược lại 3-2 ở phút 70 nhờ cú đúp của tiền đạo Edin Dzeko. Tuy nhiên, với những nỗ lực tấn công sau đó, Chelsea đã giành lại được một điểm nhờ sự tỏa sáng của tiền vệ Eden Hazard.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Conte cho biết: “Đây là một trận đấu khó khăn, bởi Chelsea đã phải đối đầu với một đội bóng mạnh. Chúng tôi đã liên tục bị AS Roma dồn ép trong hiệp 1 dù có 2 bàn thắng. AS Roma là một đội bóng xuất sắc và tôi hài lòng với một điểm có được”.

HLV Conte chỉ đạo các học trò trong trận đấu với AS Roma. Ảnh: REUTERS

Ở trận này, HLV Conte có sự điều chỉnh về nhân sự khi kéo trung vệ David Luiz lên đá cặp với Bakayoko ở trung tâm hàng tiền vệ. Sự thay đổi này đã khiến Chelsea chơi không tốt, đặc biệt là trong phòng ngự.

Lý giải về quyết định của mình, HLV Conte cho biết: “Chúng tôi gặp nhiều khó khăn về nhân sự nên tôi quyết định thay đổi hệ thống thi đấu. Tuy nhiên, do các cầu thủ chưa kịp thích nghi nên Chelsea đã mất đi sự chắc chắn. Đây chỉ là thay đổi nhất thời để đối phó với khó khăn, và tôi chịu trách nhiệm với những quyết định của mình”.

Niềm vui của Hazard sau khi ghi bàn cho Chelsea. Ảnh: REUTERS

Tương tự HLV Conte, tiền vệ Eden Hazard cũng dành những lời khen ngợi cho AS Roma. Trang UEFA.com trích lời Hazard: “Thật không dễ dàng khi đối đầu với một đội bóng xuất sắc như AS Roma. Hai đội đã cống hiến một trận đấu tuyệt vời. Tôi rất hạnh phúc khi ghi bàn, nhưng với tôi việc ghi bàn không quan trọng bằng việc đội bóng giành chiến thắng. Tuy nhiên, một điểm giành được ở trận đấu này cũng rất quý giá với Chelsea”.

HLV Di Francesco sau trận đấu với Chelsea. Ảnh: REUTERS

Trong khi đó, HLV Eusebio Di Francesco tỏ ra tiếc nuối khi AS Roma không thể giành chiến thắng trước Chelsea. HLV Di Francesco chia sẻ: “Trong hiệp 1, chúng tôi kiểm soát tốt thế trận và áp đặt lối chơi của mình. Chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu này nên không cảm thấy hoang mang sau khi bị dẫn trước 2 bàn. Tôi biết, nếu chúng tôi sát cánh cùng nhau, chúng tôi sẽ làm được những điều tuyệt vời”.

HLV Di Francesco nói tiếp: “Chúng tôi đã có cơ hội để giành chiến thắng nhưng lại không bảo vệ được lợi thế đến hết trận. Tuy nhiên, đây là một trận đấu rất tốt của AS Roma và tôi rất hài lòng với những gì các cầu thủ đã thể hiện ở trận đấu này”.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên