01/10/2016 05:45 GMT+7

HLV Conte đối diện áp lực nặng nề

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Sau ba trận toàn hòa và thua, Chelsea của HLV Antonio Conte buộc phải đá bại chủ nhà Hull City ở vòng 7 Premier League diễn ra lúc 21g hôm nay (1-10).

HLV Conte buộc phải thắng trong trận Chelsea gặp Hull để giải tỏa áp lực. Ảnh: REUTERS
HLV Conte buộc phải thắng trong trận Chelsea gặp Hull để giải tỏa áp lực. Ảnh: REUTERS

May mắn cho thầy trò HLV Conte là Hull City - đội bóng “thường thường bậc trung” ở Premier League - đang có phong độ không tốt với chuỗi bốn trận liên tiếp không thắng. Phong độ tệ hại của Hull không có dấu hiệu dừng lại, khi họ sụp đổ nhanh chóng và nhận thất bại 1-5 trước Liverpool tại Anfield ở vòng đấu trước.

Trong quá khứ, Hull là “ngân hàng điểm” của Chelsea bởi trong 12 lần gặp nhau gần nhất kể từ năm 1988, The Blues chưa một lần nếm mùi thất bại trước đối thủ này với 10 chiến thắng. Nhưng không vì vậy mà Chelsea được phép nghĩ về một trận đấu dễ dàng, bởi họ từng hứng chịu bài học đau đớn khi để Swansea có phong độ kém cỏi cầm hòa ở vòng 4 trước khi nhận hai thất bại sau đó.

Vấn đề khiến HLV Conte đang cảm thấy đau đầu chính là phong độ kém cỏi bất ngờ của hàng phòng ngự, đặc biệt là trung vệ Gary Cahill và hậu vệ phải Branislav Ivanovic. Tuy nhiên trước trận này, HLV Conte đón nhận tin vui khi trung vệ đội trưởng John Terry sẵn sàng xuất trận sau khi bình phục chấn thương mắt cá chân. Sự có mặt của Terry hứa hẹn giúp Chelsea gia cố hàng thủ, trong bối cảnh họ bị thủng lưới đến 7 lần trong ba trận gần nhất ở Premier League.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Conte tự tin Chelsea sẽ tạo được sự cân bằng trong phòng ngự lẫn tấn công với sự trở lại của Terry. Hãng tin AFP dẫn lời HLV Conte: “Muốn giành chiến thắng, đội bóng cần có sự cân bằng tốt trong phòng ngự lẫn tấn công. Vì vậy, sự trở lại của Terry vào lúc này là vô cùng cần thiết. Các cầu thủ phải gắn kết với nhau trong các tình huống phòng ngự lẫn tấn công”.

Ngoài cuộc đụng độ giữa Hull và Chelsea, vòng 7 Premier League diễn ra hôm nay còn có trận Swansea - Liverpool rất đáng chú ý. Mark Lawrenson - bình luận viên của Hãng tin BBC - dự đoán Liverpool thắng 2-0. Theo cựu danh thủ người CH Ireland này, Liverpool tỏ ra quá mạnh so với Swansea, bất chấp “bầy thiên nga” thể hiện những tiến bộ trong trận thua Manchester City 1-3 ở vòng đấu trước.

Cuộc đua vô địch giữa Dortmund và B.M

Ở vòng 6 Giải vô địch Đức, hai gã khổng lồ của bóng đá Đức là Dortmund và Bayern Munich (B.M) sẽ tiếp tục rượt đuổi nhau trong cuộc đua giành chiếc đĩa bạc khi lần lượt chạm trán Bayer Leverkusen và FC Cologne.

Sau thất bại trước Atletico Madrid ở Champions League hồi giữa tuần, B.M được trông chờ sẽ gượng dậy khi gặp Cologne. Tuy nhiên, thầy trò HLV Ancelotti cần phải cảnh giác trước Cologne đang có phong độ cao với chuỗi 10 trận liên tiếp không thua.

Ở trận đấu khác, Dortmund được dự báo có trận đấu không hề dễ dàng trên sân của Bayer Levekusen - đội bóng đang bay cao với chuỗi ba trận không thua gần đây.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên