30/10/2014 06:10 GMT+7

HLV Ancelotti tìm cách “chặn họng” ông Blatter

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TT - Ngày 29-10, HLV đội Real Madrid (R.M) Carlo Ancelotti đã lên tiếng chỉ trích chủ tịch FIFA Sepp Blatter khi khẳng định siêu sao Cristiano Ronaldo xứng đáng giành danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2014.

Ronaldo là ứng cử viên số 1 trong danh sách 23 cầu thủ tranh giải Quả bóng vàng FIFA 2014, bao gồm Lionel Messi, người đã bốn lần đăng quang, và sáu tuyển thủ Đức vừa đoạt danh hiệu vô địch thế giới ở Brazil.

Hồi đầu tuần ông Blatter tuyên bố thủ môn Đức Manuel Neuer xứng đáng đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất World Cup chứ không phải là Lionel Messi. HLV Ancelotti cáo buộc đây là động thái của ông Blatter nhằm gây ảnh hưởng lên kết quả bầu chọn danh hiệu Quả bóng vàng FIFA.

Ông Ancelotti cho rằng Ronaldo mới xứng đáng là người đoạt Quả bóng vàng FIFA nhờ bàn thắng liên tiếp của anh trong cả năm qua và chức vô địch Champions League của Real Madrid. “Tôi luôn ngạc nhiên về các hành động của ông ấy (Blatter), nhưng chúng ta có thể làm gì? Chặn họng chủ tịch FIFA là nhiệm vụ bất khả thi” - Ancelotti chì chiết. HLV đội R.M còn nhấn mạnh đây là năm của Ronaldo. “Cậu ấy liên tục ghi bàn và giành các danh hiệu. Không có gì phải nghi ngờ cả. Cristiano xứng đáng đoạt Quả bóng vàng” - ông Ancelotti khẳng định.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, danh hiệu Quả bóng vàng thế giới 2014 sẽ là cuộc đua giữa ba cầu thủ: Cristiano Ronaldo, Arjen Robben và Manuel Neuer. Vào tháng 12-2014, FIFA sẽ rút gọn danh sách này còn ba cầu thủ và người chiến thắng sẽ được công bố trong một buổi lễ tại Zurich (Thụy Sĩ) vào ngày 12-1-2015.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên