01/06/2011 02:46 GMT+7

HLV Alex Ferguson giàu nhiệt huyết

KỲ QUANG TIẾN
KỲ QUANG TIẾN

TT - Sau bài viết “Hai bàn tay run của Sir Alex Ferguson” (Tuổi Trẻ 30-5) của Phạm Xuân Nguyên, chúng tôi nhận được rất nhiều phản hồi từ bạn đọc đồng tình và không đồng tình với quan điểm của tác giả. Tuổi Trẻ trích đăng...

TT - Sau bài viết “

* Không phủ nhận bàn tay run thể hiện sự bất lực của HLV Alex Ferguson trong trận chung kết Champions League giữa Barca và Manchester United (M.U), nhưng có mấy ai toàn thắng mà không có bại. Và khi cảm thấy không có ý tưởng để giải quyết vấn đề thì người ta sẽ phản ứng ra bên ngoài bằng một hành động vô thức... Tôi tin chắc một khi cảm thấy sức già và cạn kiệt những ý tưởng, Sir Alex sẽ nhẹ nhàng rời bỏ chức HLV trưởng đội M.U.

KỲ QUANG TIẾN

* HLV Ferguson đã có mọi vinh quang cùng M.U, trải qua đủ cảm xúc trong 25 năm cầm quân tại Old Trafford. Vậy mà ông vẫn dành sự đam mê bất tận cho từng khoảnh khắc trong mỗi trận đấu. Thế nên hình ảnh bàn tay run của ông thật đáng trân trọng. Nó đầy tính nhân văn, rất con người đủ để người ta nghẹn đi trong giây lát. Với riêng “ông già gân”, cái nắm tay ấy, dù vô tình thôi, cũng đủ cho thấy ông vĩ đại đến nhường nào. Tôi không phải là CĐV của M.U, nhưng với ông Ferguson tôi thật kính nể và tôn trọng.

LE TAM

* Ngạn ngữ  VN có câu “Gừng càng già càng cay”. Một HLV tài ba như Sir Alex thì không có vấn đề tuổi tác. Barca thắng vì sở hữu đội hình quá đồng đều và tài giỏi. Cũng đội hình với 80% cầu thủ của Barca mà Tây Ban Nha vô địch châu Âu và thế giới! M.U thua nhưng nhìn họ chiến đấu mới thấy Sir Alex thật vĩ đại! Có thể đã đến lúc M.U cần sự thay đổi nhưng Sir Alex luôn là một phần rất lớn trong trang sử M.U.

DAM THANH NGOC

* Sir Alex Ferguson vĩ đại trên cương vị HLV nhưng ông đã ngồi quá lâu ở cương vị của mình rồi. Sir biết rất rõ điều này nhưng tính cách bảo thủ có lẽ đã ăn quá sâu vào tiềm thức của ông.

DUNG TRAN

* Với HLV Alex Ferguson, M.U là cuộc sống của ông và Ferguson cũng chính là cuộc sống của M.U. Ông chưa ra đi bởi nhiệt huyết và đam mê vẫn còn. Và hơn hết là tình yêu ông dành cho đứa con mình đã nuôi nấng suốt 25 năm qua. Nếu nói Ferguson ích kỷ thì tại sao ban lãnh đạo M.U không sa thải ông và tìm HLV mới như các đội Chelsea hay Real Madrid đã làm. Họ vẫn cần ông, M.U vẫn cần ông, và tôi nghĩ hầu hết CĐV M.U cũng vẫn cần ông.

BẢO LINH

KỲ QUANG TIẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên