20/09/2013 03:34 GMT+7

Hình mẫu cho đầu tư hợp tác công tư

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TT - Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải cho biết như vậy tại hội thảo xúc tiến đầu tư tìm nhà đầu tư thứ hai cho dự án đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết theo hình thức hợp tác công tư (PPP) do Bộ GTVT và Ngân hàng Thế giới tổ chức tại Hà Nội ngày 19-9.

Nhiều nhà đầu tư quan tâm dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết

Theo Phó thủ tướng, VN muốn thông qua dự án này để tạo ra một hình mẫu cho đầu tư theo mô hình PPP và nâng cấp hệ thống pháp luật của VN theo hình thức đầu tư PPP để tạo điều kiện cho các dự án PPP trong các lĩnh vực có thể triển khai được trong tương lai.

Dự án có tổng chi phí xây dựng dự kiến khoảng 757 triệu USD, có điểm đầu nối với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây thuộc địa phận tỉnh Đồng Nai, kết thúc tại điểm giao với quốc lộ 1 đi Mỹ Thạnh (tỉnh Bình Thuận). Toàn tuyến có chiều dài hơn 100km, quy mô bốn làn xe theo tiêu chuẩn quốc tế, dự kiến hoàn thành trong năm 2019.

Theo Bộ GTVT, đến nay nhà đầu tư thứ nhất được lựa chọn là Công ty TNHH Tập đoàn Bitexco. Phần vốn nhà nước tham gia dự án dự tính khoảng 45%, trong phần còn lại Bitexco dự kiến chiếm 60%, nhà đầu tư thứ hai (được lựa chọn thông qua đấu thầu cạnh tranh quốc tế) chiếm 40%. Tháng 7-2013, Bộ GTVT đã giới thiệu dự án tại Ấn Độ, Hàn Quốc và Singapore để kêu gọi, tìm kiếm nhà đầu tư thứ hai.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên