23/10/2015 20:01 GMT+7

​Hilary Swank cười, khán giả khóc tại LHP Tokyo

TRUNG NGHĨA (Tokyo)
TRUNG NGHĨA (Tokyo)

TTO - Đến Nhật nhân dịp bộ phim You’re not you chiếu tại Liên hoan phim (LHP) Tokyo, minh tinh 2 lần đoạt giải Oscar Hilary Swank tỏa sáng với nụ cười rộng mở đặc trưng. Nhưng bộ phim của cô thì khiến người xem rơi lệ.

Hilary Swank chào khán giả tại LHP Tokyo ngày 23-10 - Ảnh: TRUNG NGHĨA

You’re not you (Không còn là em, đạo diễn: George C. Wolfe) là câu chuyện kể về cuộc sống đáng buồn của Kate (Hilary Swank đóng) khi người cựu nghệ sĩ piano này mắc bệnh nan y không thể chữa trị mà y khoa gọi là ALS (xơ cứng teo cơ một bên - chứng bệnh khiến cho các dây thần kinh trong não bộ và các tủy sống của người bệnh chết dần).

Những năm tháng chịu đựng bệnh khiến Kate ốm yếu và phải cậy nhờ sự giúp đỡ của những người xung quanh. Bec (Emmy Rossum đóng) - một sinh viên được chọn làm người giúp việc - bắt đầu ở bên Kate để chăm sóc cũng như động viên cô có nghị lực chống chọi bệnh tật.

Mối quan hệ giữa hai người phụ nữ khác biệt về tuổi tác, xuất thân lẫn về cuộc sống này khiến người xem rơi nước mắt. Từ những khó khăn, bất đồng ban đầu, họ có những cuộc trò chuyện, chia sẻ và dần “dựa vào nhau” đầy tình người. Có lẽ đó chính là lý do Kate chọn Bec làm người giúp việc mặc dù Bec khá “hậu đậu” lúc ban đầu.

Kate (Hilary Swank đóng) và Bec (Emmy Rossum đóng) trong phim - Ảnh: DP Productions
You’re not you khiến khán giả cảm động - Ảnh: DP Productions

Diễn xuất của Hilary Swank trong phim với chiều sâu cảm xúc và độ phức tạp nội tâm được các nhà phê bình đánh giá rất cao. Đặc biệt là các trường đoạn tinh tế như lúc Kate khó nhọc dùng bàn tay run rẩy lật từng trang tạp chí, hay tâm trạng khó chịu khi bắt tay người khác…

Bộ phim để lại những thông điệp nhân văn sâu sắc, từ chuyện đời người đôi khi “một khoảnh khắc có thể thay đổi mọi thứ” đến chuyện “một ai đó có thể mang đến niềm hi vọng”. Phim cũng để lại một câu hỏi không lời giải đáp, rằng liệu Kate có toại nguyện “tự kết thúc cuộc sống” của mình hay vẫn tiếp tục chiến đấu với số phận cho dù thể xác đau đớn và tâm hồn cạn kiệt?

Vai diễn của Hilary Swank trong phim mới gợi nhớ đến bộ phim Million dollar baby (Cô gái triệu đô) từng mang về cho cô giải Oscar nữ diễn viên xuất sắc nhất năm 2005. Trong cả hai phim, Hilary Swank đều phải hóa trang xấu đi và nhân vật của cô chìm đắm trong bi kịch. Sự hi sinh vẻ bề ngoài cho vai diễn giúp Hilary Swank luôn để lại ấn tượng mạnh cho người xem.

You’re not you nằm trong hạng mục “Trình chiếu đặc biệt” (Special screenings) tại LHP Tokyo với suất chiếu ngày 23 và 27-10. Hilary Swank, 41 tuổi, luôn tươi cười khi xuất hiện tại LHP Tokyo. Cô nói mình “hạnh phúc khi trở lại đây và trở thành một phần của LHP năm nay”.

* Xem clip Hilary Swank tại LHP Tokyo:

 

 

TRUNG NGHĨA (Tokyo)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên