04/04/2015 15:30 GMT+7

Hiệu trưởng chỉ đạo triển khai bảo hiểm hưởng "hoa hồng"

TRẤN GIANG
TRẤN GIANG

TTO - Ông Trần Thanh Liêm, hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cần Thơ, được cho là đã có bốn sai phạm liên quan đến công tác tuyển sinh, thu học phí và các khoản phí bảo hiểm chưa đúng qui định...

 Trường Cao đẳng Cần Thơ. Ảnh: cdct.edu.vn

Ngày 4-4, nguồn tin riêng cho biết UBND TP Cần Thơ cùng các ban, ngành có liên quan đã họp nghe tổ xác minh tố cáo báo cáo kết quả làm việc về những sai phạm của ông Trần Thanh Liêm, hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cần Thơ.

Cuộc họp xác định ông Liêm có bốn sai phạm, đó là trong công tác tuyển sinh năm học 2014-2015 đã xác định điểm trúng tuyển chưa phù hợp theo qui chế tuyển sinh đại học, cao đẳng chính qui; việc tổ chức thu học phí, các khoản phí bảo hiểm cùng thời điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển là chưa đúng qui định.

Việc không thông báo cụ thể về tính chất tự nguyện, mức phí bảo hiểm tai nạn theo từng năm đã dẫn đến hạn chế tính tự nguyện và quyền tự do lựa chọn loại hình bảo hiểm, mức phí bảo hiểm là chưa đúng qui định.

Ngoài ra, ông Liêm chỉ đạo ký kết hợp tác triển khai bảo hiểm toàn diện HSSV với các công ty bảo hiểm và thu tiền theo thỏa thuận này để hưởng các khoản tiền từ các công ty bảo hiểm là chưa đúng qui định.

Riêng việc đã lỡ thu học phí của sinh viên sau đó ra quyết định hoàn trả lại 70% đối với những sinh viên xin nghỉ học khi lớp học đã mở mà không xin ý kiến chỉ đạo của UBND TP, không lập dự toán tài chính là chưa đúng.

Tại cuộc họp, đại diện tổ xác minh kiến nghị UBND TP Cần Thơ kiểm điểm trách nhiệm đối với những sai phạm của ông Liêm, kiểm điểm các cá nhân có liên quan dẫn đến sai sót trong công tác tuyển sinh, rà soát trả lại tiền cho các sinh viên đã nghỉ nhưng nhận lại đủ tiền và xem xét thu hồi số tiền mà các công ty bảo hiểm chi cho trường theo thỏa thuận hợp tác sai qui định.

TRẤN GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên