26/06/2013 00:12 GMT+7

Hiệu quả và an toàn hơn với paracetamol phóng thích chậm

Tin dịch vụ
Tin dịch vụ

Tin dịch vụ - Paracetamol (acetaminophen hay N - acetyl - p - aminophenol) là thuốc giảm đau - hạ sốt hữu hiệu, hiện nay được sử dụng rất phổ biến, vì paracetamol khá an toàn khi sử dụng với liều điều trị, không gây kích ứng, chảy máu dạ dày như salicylat.

Tuy nhiên vì được sử dụng rộng rãi nên nếu dùng không đúng có thể dẫn đến tác dụng phụ gây nguy hiểm, vì paracetamol được hấp thu và chuyển hoá tại gan và thải trừ khỏi cơ thể. Khi sử dụng liều cao paracetamol 6-10g/ngày ở người lớn sẽ gây hoại tử tế bào gan, vì lúc này gan không sản xuất đủ chất glutathion để chuyển hoá paracetamol, nên các chất có tác dụng độc trong quá trình chuyển hoá paracetamol tăng cao sẽ gây hoại tử tế bào gan, đặc biệt khi uống chung với rượu, bia vì sẽ làm tăng độc tính hoại tử tế bào gan của paracetamol.

Paracetamol ít hại đến gan qua cơ chế phóng thích chậm

Nhằm tăng hiệu quả và hạn chế một số tác dụng phụ gây ra khi sử dụng thuốc giảm đau paracetamol, và khắc phục được tình trạng uống thuốc nhiều lần để duy trì tác dụng giảm đau hạ sốt thì cơ chế “phóng thích chậm” đã được nghiên cứu và áp dụng thành công tại nhiều quốc gia. Công nghệ tiên tiến trong sản xuất dược phẩm tạo ra viên thuốc có tính chất giải phóng hoạt chất theo 2 giai đoạn, cụ thể như sau:

- Giai đoạn đầu giải phóng hoạt chất nhanh, nhằm giảm nhanh triệu chứng đau và sốt.

- Giai đoạn sau giải phóng hoạt chất từ từ, nhằm duy trì lượng thuốc tối thiểu hiệu quả trong máu người bệnh để duy trì tác dụng của thuốc.

Các ưu điểm của viên thuốc paracetamol với cơ chế phóng thích chậm:

1. Tác động 2 pha: Pha phóng thích nhanh; Pha phóng thích chậm 2. Hiệu quả giảm đau và hạ sốt tốt 3. Thời gian tác động kéo dài4. Giảm nguy cơ gây độc cho gan

AY1qga4X.jpg

Sản phẩm hiện đang bán tại các Nhà thuốc - Hiệu thuốc trên toàn quốc. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

Mọi thông tin tư vấn, xin liên hệ: 0932010303; 08.38623747 (ext 303); 04.38549252 (ext 25) Hoặc có thể truy cập Website: http://www.spm.com.vn

Số GPQC: 0817/12/QLD_TT

MyPara ER - giúp giảm đau, hạ sốt hiệu quả, tác dụng kéo dài

Áp dụng công nghệ tiên tiến “phóng thích chậm” cho dòng paracetamol, Công ty Cổ Phần SPM vừa cho ra đời sản phẩm MyPara ER với các ưu điểm làm giảm các cơn đau nhanh chóng và duy trì tác động giảm đau, hạ sốt hiệu quả. Thời gian tác dụng của thuốc được kéo dài , do đó sẽ hạn chế các tác dụng phụ cho gan

Viên nén bao phim MyPara ER chứa 650mg Paracetamol được bào chế để giải phóng hoạt chất thành 2 giai đoạn:

- Giai đoạn đầu giải phóng hoạt chất nhanh có chứa 325mg hoạt chất- Giai đoạn sau giải phóng hoạt chất từ từ có chứa 325mg hoạt chất để duy trì tác dụng của thuốc và giảm nguy cơ gây độc cho gan.

Công dụng:

- Điều trị các chứng đau xương, đau cơ có cường độ thấp- Điều trị đau do các chứng viêm họng, cảm cúm, đau đầu, đau dây thần kinh, đau răng, đau bụng kinh hoặc thời kỳ tiền mãn kinh, đau do chuột rút (các chứng đau có nguồn gốc không phải là đau nội tạng)- Điều trị các chứng sốt nhẹ đến sốt vừa.

Tin dịch vụ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên