Tag: Hiệp hội Mía đường VN

Cạnh tranh đường Thái bằng cách nào?

TTO - Đường nội đủ sức cạnh tranh đường Thái? Đường nội làm thế nào để ứng phó trong tình hình hạn hán nhưng vẫn đủ sức cạnh tranh với 
đường ngoại?

Hiệp hội mía đường đề xuất nhập đường thô từ Lào

TTO - Hiệp hội mía đường VN (VSSA) mới đây trong công văn gửi Bộ NN&PTNT, VSSA  đề nghị nhập 50.000 tấn đường từ Lào theo các nguyên tắc nhập 100% đường thô.

Điện bã mía chờ cơ chế

TTCT - Tổng lượng điện từ bã mía đưa lên lưới điện quốc gia mới ở mức 100 triệu kWh/năm, trong khi tiềm năng sản xuất của VN gấp mười lần con số này. Nhà đầu tư chưa dám làm vì còn chờ chính sách rõ ràng và giá mua điện của Nhà nước.

Vụ nhập đường Hoàng Anh Gia Lai từ Lào: Ai hưởng lợi?

TT - Dù việc đưa 30.000 tấn đường của Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) từ Lào về VN tinh luyện rồi tái xuất mới chỉ là ý định nhưng đã làm nóng ngành đường của VN vốn đang gặp khó về đầu ra.

Xuất khẩu đường "dễ thở" hơn

TT - Ngày 28-10, Hiệp hội Mía đường VN cho biết tiêu thụ đường của các nhà máy tăng lên sau khi Bộ Công thương cho phép các doanh nghiệp được xuất khẩu đường tinh luyện thay vì chỉ có đường kính trắng như trước. Việc xuất khẩu đường theo đường tiểu ngạch cũng giúp các doanh nghiệp giảm áp lực tồn kho, giảm giá.

Nguy cơ dư thừa 600.000 tấn đường

TT - Theo Hiệp hội Mía đường VN (VSSA), niên vụ đường 2013-2014 VN có khả năng dư thừa 500.000-600.000 tấn đường, tạo sức ép rất lớn cho các doanh nghiệp sản xuất mía đường trong nước.

Vẫn cho tạm nhập tái xuất đường

TT - Bộ Công thương vừa có văn bản trả lời kiến nghị của Hiệp hội Mía đường VN, trong đó khẳng định đề nghị ngừng cho phép tạm nhập tái xuất đường là chưa phù hợp. Lý do là theo chỉ thị của Thủ tướng, Bộ Công thương đã ban hành danh mục hàng hóa tạm dừng kinh doanh tạm nhập tái xuất, trong đó không có mặt hàng đường.

Sàn giao dịch hàng hóa "thoi thóp"

TT - Ra đời sau sàn giao dịch chứng khoán, các sàn giao dịch hàng hóa VN đến nay có tuổi mới 2-3 năm nhưng đang rơi vào cảnh phát triển èo uột, ế ẩm.