01/09/2017 05:57 GMT+7

​“Hiện tượng” Naomi Osaka thẳng tiến tại US Open 2017

H.LAM
H.LAM

TTO - Đêm 31-8, tay vợt 19 tuổi người Nhật Bản Naomi Osaka tiếp tục gây bất ngờ khi đánh bại Denisa Allertova (CH Czech) 2-1 (6-3, 4-6, 7-5) để giành vé lọt tiếp vào vòng 3 Giải quần vợt Mỹ mở rộng (US Open) 2017.

Naomi Osaka trong trận đấu với Allertova. Ảnh: REUTERS

Naomi Osaka là tay vợt đã tạo nên cú sốc lớn khi đánh bại nhà vô địch Angelique Kerber (Đức) 2-0 ở vòng 1. Trong trận đấu với Allertova ở vòng 2, Naomi Osaka tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng bằng những pha đánh hiểm hóc ở cuối sân, gây cho Allertova rất nhiều khó khăn.

Ván 1, Naomi Osaka thắng 6-3 sau khi bẻ thành công giao bóng của Allertova ở bàn thứ 5. Sang ván 2, tay vợt người CH Czech thi đấu nỗ lực hơn và thắng lại 6-4 để quân bình tỉ số 1-1.

Naomi Osaka ăn mừng chiến thắng trước Allertova. Ảnh: REUTERS

Bước vào ván quyết định, hai tay vợt đều thi đấu rất tập trung ở những bàn cầm giao bóng. Với lối đánh chắc chắn và ít mắc sai sót hơn, Naomi Osaka đã vượt qua Allertova ở hai ván cuối để giành chiến thắng 7-5, qua đó kết thúc trận đấu.

Thắng trận này, Naomi Osaka lọt tiếp vào vòng 3 và trở thành “hiện tượng” thú vị tại US Open 2017. Đối thủ của Naomi Osaka ở vòng 3 là Kaia Kanepi (Estonia) - tay vợt cũng đã giành vé đi tiếp với chiến thắng 6-4, 6-2 trước Yanina Wickmayer (Bỉ).

* Ở nội dung đơn nam, hạt giống số 3 Roger Federer (Thụy Sĩ) cũng đã giành vé lọt tiếp vào vòng 3 bằng giành chiến thắng chật vật 3-2 (6-1, 6-7, 4-6, 6-4, 6-2) trước Mikhail Youzhny (Nga).

Federer ăn mừng chiến thắng trước Youzhny. Ảnh: REUTERS

Trận này, Federer khởi đầu rất tốt và đã thắng dễ Youzhny 6-1 ở ván đầu tiên chỉ sau 28 phút. Sang ván 2, tay vợt người Thụy Sĩ tiếp tục tạo được lợi thế khi vươn lên dẫn trước Youzhny 4-2. Tuy nhiên, sau đó Federer lại chơi không tốt với rất nhiều những lỗi đánh bóng hỏng, tạo cơ hội cho tay vợt người Nga quân bình tỉ số rồi thắng luôn với tỉ số 7-6 sau những loạt tie-break.

Ván 3, Federer để thua tiếp Youzhny 4-6, nhưng sau đó anh đã thắng lại ván 4 với tỉ số tương tự (6-4) để quân bình tỉ số trận đấu 2-2.

Youzhny trượt chân sau một nỗ lực cứu bóng. Ảnh: REUTERS

Bước vào ván quyết định, Federer thi đấu rất tập trung, đặc biệt là ở những bàn anh cầm giao bóng. Và cùng với sự sa sút của Youzhny, tay vợt người Thụy Sĩ đã thắng dễ ván này với tỉ số 6-2 để kết thúc trận đấu sau 3 giờ 8 phút.

Bất ngờ lớn nhất trong ngày thi đấu thứ tư là thất bại 0-3 (5-7, 6-7, 3-6) của hạt giống số 7 Grigor Dimitrov (Bulgaria) trước tay vợt 19 tuổi người Nga Andrey Rublev. Đối thủ của Rublev ở vòng 3 là tay vợt người Bosnia, Damir Dzumhur.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên