04/12/2011 04:12 GMT+7

"Hiện tượng" Levante bị Barca nghiền nát

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 4-12, Levante - hiện tượng của La Liga mùa bóng năm nay - đã bị Barca nghiền nát với tỉ số 5-0 trên sân Nou Camp.

TTO - Rạng sáng 4-12, Levante - hiện tượng của La Liga mùa bóng năm nay - đã bị Barca nghiền nát với tỉ số 5-0 trên sân Nou Camp.

Cách đây không lâu, khi Levante bị đánh giá rất thấp, họ đã gây bất ngờ khi thắng Real Madrid 1-0. Và giờ đây khi mọi người kỳ vọng Levante sẽ có tiếp một trận cầu chấn động trước Barca thì họ lại gây bất ngờ khi thảm bại đến 0-5.

Tuy nhiên, những diễn biến trên sân không hề bất ngờ và có lẽ chính Levante cũng không bất ngờ với tỉ số này. Nếu như trong trận thắng Real Madrid, Levante là một tập thể xù xì chơi phòng ngự chặt, đá cứng và chắt chiu từng cơ hội có được thì trong trận gặp Barca, Levante đã chơi rất hồn nhiên và "dám" ăn miếng trả miếng với Barca.

Có lẽ tâm lý quá thoải mái, muốn có một trận cầu đẹp của Levante đã khiến họ phải trả giá. Một khi đã "dám" chơi mở, sòng phẳng với Barca thì việc đội bóng đó bị thủng lưới nhiều bàn là điều tất yếu.

Đóng góp vào chiến thắng đậm của Barca ngoài việc Levante đá rất hồn nhiên và cống hiến, còn phải kể đến việc HLV Guardiola đã tung cả hai "mũi khoan" Iniesta và Fabregas vào sân.

Đây là hai cầu thủ chơi ở hàng tiền vệ nhưng thường xuyên lặng lẽ dâng cao để ghi bàn hoặc trực tiếp cầm bóng đột phá gây rối hàng phòng ngự đối phương. Trong trận thua Getafe hồi tuần trước, nếu Barca có Iniesta và Fabregas trên sân, có lẽ họ đã không có kết quả tồi tệ vậy.

Và hai cầu thủ này đã ngay lập tức đem về bàn thắng từ rất sớm cho Barca. Phút thứ 4, Messi trong pha lùi sâu đã chuyền bóng cho Iniesta như bao đường chuyền ngắn khác. Thay vì bật lại theo lối "đập - nhả" quen thuộc, Iniesta đã bất ngờ đánh gót, đưa Fabregas vào vị trí cực kỳ thuận lợi. Không bỏ lỡ cơ hội, Fabregas tung cú sút bằng má trong chân phải vào góc gần mở tỉ số trận đấu.

Barca có bàn thắng sớm trong khi Levante vẫn chơi hớ hênh, mạnh dạn triển khai tấn công mỗi khi có cơ hội. Thế trận qua lại chính là miếng mồi ngon cho lối chơi tiki-taka. Và việc Barca có thêm bốn bàn thắng là điều hoàn toàn không có gì bất ngờ.

Phút 33, từ pha đá phạt của Xavi bên cánh trái, Fabregas vừa chạy vừa bật cao đánh đầu lái bóng vào góc xa, nâng tỉ số lên 2-0. Phút 37, tỉ số được nâng lên 3-0 khi Iniesta chuyền bóng từ trung lộ sang cánh trái trống trải cho Cuenca băng vào sửa bóng xoáy chìm vào góc xa.

Trận đấu dường như đã kết thúc sau 45 phút thi đấu. Và sang đầu hiệp hai, Barca có thêm hai bàn thắng nữa do công của Messi và Alexis Sanchez để "đảm bảo" rằng cả ba tiền đạo ra sân chính thức của Barca đều lập công. Phút 55, Alves chọc khe cho Messi băng xuống ép người sửa bóng bằng chân trái vào góc xa.

Và phút 61, Sanchez ấn định tỉ số bằng một pha dùng chân trái dừng bóng vượt qua hậu vệ đối phương rồi bấm bóng bằng chân phải điệu nghệ, đưa bóng chạm mép dưới xà ngang vào lưới.

Trong lịch sử của mình, hai trận thua đậm nhất của Levante tại La Liga đều trước Barca, với tỉ số 1-5 và 2-6. Khi đó cách biệt chỉ là bốn bàn và ít nhất họ còn ghi được bàn thắng. Và trận thua hôm nay đã trở thành trận thua đậm nhất của Levante tại La Liga, thậm chí họ còn không lần nào sút tung lưới của thủ môn Valdes.

Việc Levante không ghi được bàn thắng nào hoàn toàn là lỗi của họ bởi tiền đạo Arouna Kone đã có vài cơ hội nhất định. Thậm chí có lần anh đối mặt với Valdes nhưng không thể thắng thủ môn này trong pha đấu tay đôi.

Với Barca, trận thắng này có ý nghĩa cực kỳ quan trọng. Cùng với trận thắng Rayo Vallecano 4-0 hồi giữa tuần, Barca đang cho thấy họ đã vượt qua sức căng tâm lý ảnh hưởng khá lớn đến lối chơi của đội bóng này trong thời gian qua.

Barca đang có đội hình mạnh nhất, đang hưng phấn tâm lý cho trận cầu quan trọng có tính bước ngoặt của cả mùa giải là gặp Real Madrid vào cuối tuần sau.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên