10/01/2011 02:16 GMT+7

Hiến giọt máu hồng trong "Ngày chủ nhật đỏ"

L.ANH - K.A. - H.ĐỒNG - N.P.TUẤN
L.ANH - K.A. - H.ĐỒNG - N.P.TUẤN

TT - Sáng 9-1, ở 13 tỉnh thành trên cả nước, hàng ngàn bạn trẻ đã tham gia hiến máu tình nguyện. Đây là chương trình “Ngày chủ nhật đỏ” nằm trong chuỗi hoạt động khởi đầu Năm thanh niên 2011.

pcAHQ7fR.jpgPhóng to

Các bạn trẻ TP.HCM hiến máu sáng 9-1 tại công viên Tao Đàn - Ảnh: Kim Anh

Tại Hà Nội, 5.000 đoàn viên thanh niên đã hiến được gần 3.000 đơn vị máu. Theo bác sĩ Ngô Mạnh Quân, chủ tịch Hội Vận động thanh niên tình nguyện hiến máu Hà Nội, hoạt động hiến máu trong “Ngày chủ nhật đỏ” được khởi xướng cách đây ba năm vào dịp ngày 9-1. Năm 2011 là lần đầu tiên cuộc vận động lan rộng ra 63 tỉnh thành cả nước.

Riêng trong ngày 9-1 có 13 địa phương đồng loạt triển khai các hoạt động nhằm vận động hiến máu dành cho điều trị. Tại Hà Nội, mặc dù thời tiết không thuận lợi, nhiệt độ xuống rất thấp, thậm chí thấp nhất kể từ đầu mùa đông và trời có mưa phùn nhưng các tình nguyện viên đã tới tham gia hiến máu từ rất sớm. Đặc biệt, hoa hậu VN 2010 Đặng Thị Ngọc Hân cũng tham gia hiến máu nhân sự kiện này. Đây là lần thứ ba hoa hậu Ngọc Hân tham gia hiến máu tình nguyện.

Dịp này, Thành đoàn Hà Nội tổ chức biểu dương 61 thanh niên, sinh viên tiêu biểu trong phong trào hiến máu ở Hà Nội. Các bạn được vinh danh lần này đều đã hiến máu ít nhất năm lần.

Tại TP.HCM, ngày hội hiến máu tình nguyện do Thành đoàn tổ chức ở công viên Tao Đàn, thu hút hơn 1.000 bạn trẻ tham gia. Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Đua đã đến động viên và cùng tham gia hiến máu với các bạn trẻ. Đợt hiến máu này nhằm đáp ứng nhu cầu khan hiếm nguồn máu trong dịp tết ở các bệnh viện. Năm 2010 tại TP.HCM đã có hơn 18.300 đơn vị máu được các bạn trẻ tình nguyện hiến tặng.

Trong khi đó tại Thanh Hóa, hơn 450 sinh viên Trường ĐH Hồng Đức trực tiếp tham gia hiến máu tình nguyện. Trong năm 2011, Tỉnh đoàn Thanh Hóa dự kiến huy động khoảng 11.000 lượt đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện.

Cùng ngày tại Đà Lạt, hơn 200 sinh viên, cán bộ y tế đã hiến được 110 đơn vị máu.

L.ANH - K.A. - H.ĐỒNG - N.P.TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên