03/04/2011 10:37 GMT+7

Hiểm nguy rình rập

ĐẶNG HẬU - TIẾN THÀNH
ĐẶNG HẬU - TIẾN THÀNH

TTO - Biển báo xiêu vẹo, hoen gỉ, nhiều đoạn giao cắt không rào chắn nằm giữa khu dân cư đông đúc, sự lơ là và chủ quan khi tham gia giao thông… là những mối hiểm nguy rình rập hằng ngày đối với người dân sống ven đường dân sinh giao cắt với đường sắt.

6xBaOOWC.jpgPhóng to

Ba em nhỏ vô tư đi học trên đường ray đoạn Phố Tía, huyện Thường Tín - Ảnh: Tiến Thành

Video clip "Đường ray và những hiểm họa chực chờ" - Nguồn: TVO

Hiểm họa đường ngangHà Nội: Tai nạn tàu hỏa 9 người chết

Cụ thể, trên địa bàn Phố Tía, huyện Thường Tín, Hà Nội, cách nơi xảy ra vụ tai nạn thảm khốc ngày 30-3 khoảng 1km cứ chưa đến 10m lại có một lối đi vào nhà dân. Thậm chí có những đoạn khoảng cách giữa các lối đi tự phát này chỉ 1,5-2m. Những lối đi này được người dân tự chế bằng nhiều cách: đổ bêtông, rải sỏi đá, xếp gỗ hay ván sắt... và không có hàng rào chắn, đèn tín hiệu hoặc biển báo.

Bên cạnh đó, mối nguy hiểm còn rình rập từ chính các phương tiện tham gia giao thông qua km27, quốc lộ 1A cũ. Khi các phương tiện từ khu dân cư ra quốc lộ luôn gặp phải chướng ngại vật là các lối đi tự phát có độ dốc khá cao, người điều khiển phương tiện khó kiểm soát tốc độ.

Khu vực “xóm đường tàu” (phường Khâm Thiên, quận Đống Đa, Hà Nội) dài khoảng 200m nhưng có rất nhiều hộ gia đình sinh sống. Theo chỉ giới quy định hành lang an toàn đường sắt, nhà dân phải xây dựng cách đường tàu 3,5m nhưng tại “xóm đường tàu” này, phần lớn các ngôi nhà đều không đạt tiêu chuẩn.

Dưới đây là chùm ảnh ghi nhận những hiểm họa về an toàn giao thông trên tuyến đường sắt Bắc Nam khu vực Thường Tín và nội thành Hà Nội:

pnTsV1vn.jpgPhóng to

Thay vì ngồi vỉa hè bên đường, người đàn ông này lại ngồi chờ xe buýt giữa đường ray - Ảnh: Tiến Thành

IdfWusU8.jpgPhóng to

Hàng chục lối đi được người dân tự chế bằng nhiều cách: đổ bêtông, rải sỏi đá, xếp gỗ hay ván sắt... và không hề có hàng rào chắn, đèn tín hiệu cũng như biển báo - Ảnh: Tiến Thành

r9OhC0Kd.jpgPhóng to

Khu vực “xóm đường tàu” (phường Khâm Thiên, quận Đống Đa, Hà Nội) có rất nhiều hộ gia đình sinh sống. Theo chỉ giới quy định hành lang an toàn đường sắt, nhà xây dựng phải cách đường tàu 3,5m, nhưng tại đây phần lớn các ngôi nhà đều không đạt được khoảng cách an toàn tối thiểu - Ảnh: Tiến Thành

ls548ILo.jpgPhóng to

Biển báo xiêu vẹo bên đường tàu - Ảnh: Tiến Thành

4zNZhHgh.jpgPhóng to

6. Tấm biển hoen gỉ và phai mờ chữ “Chú ý tàu hỏa” trên đoạn đường được cảnh báo thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông - Ảnh: Tiến Thành

HFpM1PYM.jpgPhóng to

Vật liệu xây dựng tập kết ngay bên đường tàu - Ảnh: Tiến Thành

yrKqu06U.jpgPhóng to
Người dân ngồi nghỉ trên đường tàu đường Lê Duẩn, Đống Đa, Hà Nội - Ảnh: Tiến Thành
SD1pFHBA.jpgPhóng to
Lái xe ôm thản nhiên ngồi chờ khách giữa đường ray - Ảnh: Tiến Thành
qpYtZKkA.jpgPhóng to

Để bảo đảm an toàn giao thông, mới đây khu vực đường sắt Thanh Trì phải xây dựng rào chắn để ngăn cách đường ray và đường bộ - Ảnh: Tiến Thành

ĐẶNG HẬU - TIẾN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0

Tuổi Trẻ Online Newsletters

Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên