27/09/2014 12:00 GMT+7

​Hiểm họa từ bệnh u xơ tử cung, u nang buồng trứng

Tin dịch vụ
Tin dịch vụ

Tin dịch vụ - U xơ tử cung, u nang buồng trứng là căn bệnh thường gặp ở phụ nữ, đến nay nguyên nhân gây bệnh vẫn chưa được làm rõ.

Chị em cần ý thức rõ sự nguy hiểm của bệnh để có giải pháp điều trị và phòng bệnh một cách hiệu quả.

Khó nhận biết u xơ tử cung, u nang buồng trứng

Tỷ lệ bị u xơ tử cung ở phụ nữ khá cao, cứ 5 người thì 1 người có bệnh. Theo một khảo sát tại Mỹ thì căn bệnh này chiếm đến 20% các trường hợp bệnh phụ khoa, đó là chưa tính những người có bệnh nhưng chưa phát hiện được.

8XaWGp9W.jpg

Đa số u xơ tử cung, u nang buồng trứng là khối u lành tính, chúng lại phát triển âm ỷ và khó nhận ra. Chị em thường chỉ vô tình biết mình bị bệnh khi đi khám phụ khoa. Điều này gây ra khó khăn cho chị em phụ nữ trong việc phát hiện và khắc phục. Vì thế, nữ giới  nên đi khám phụ khoa khi có các biểu hiện: đau vùng xương chậu, đau bụng dưới, rong huyết, rong kinh, ra nhiều khí hư…

Những biến chứng không thể coi nhẹ

Bệnh u xơ tử cung, u nang buồng trứng sẽ không đáng lo ngại nếu được phát hiện và khắc phục kịp thời. Tuy nhiên, khi để lâu, bệnh có thể gây ra các biến chứng nguy hại như:

Ảnh hưởng đến việc thụ thai và mang thai: U xơ tử cung sẽ làm cho việc mang thai của chị em phụ nữ gặp khó khăn khi cổ tử cung bị biến dạng, ngăn không cho tinh trùng vào sâu trong tử cung. Là một trong những nguyên nhân gây hiếm muộn và vô sinh.

Đời sống tình dục bị suy giảm: các khối u làm cho việc “gần gũi” trở nên đau đớn, khiến chị em phụ nữ giảm ham muốn, đời sống vợ chồng vì thế bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Bệnh tim: Phụ nữ khi bị u nang buồng trứng có nguy cơ mắc các bệnh về tim, nguyên nhân do mức insulin cao dẫn đến tăng lượng cholesterol trong máu, làm xơ vữa các động mạch.

Ung thư: Biến chứng ung thư xảy ra khi bị u xơ tử cung, u nang buồng trứng là rất nhỏ, tuy nhiên không loại trừ khả năng các khối u lành tính biến đổi thành u ác tính. Nên tốt nhất chị em phụ nữ nên đề phòng bằng việc thăm khám thường xuyên để theo dõi tình hình bệnh lý.

Phòng bệnh hơn chữa bệnh

Người xưa có quan niệm “phòng bệnh hơn chữa bệnh” để đề cao việc phòng chống bệnh tật, đừng chờ đến khi có bệnh rồi mới “vái tứ phương”. Điều quan trọng khi muốn phòng u xơ tử cung, u nang buồng trứng các chị em phụ nữ nên có nhận thức về hậu quả của bệnh đối với bản thân, hạnh phúc gia đình.

Tốt nhất, chị em nên đi thăm khám ở các phòng khám phụ khoa thường xuyên để theo dõi tình hình sức khỏe của mình, tầm soát u xơ tử cung, u nang buồng trứng. Nếu mắc bệnh, phải tuyệt đối thực hiện theo các hướng dẫn của bác sĩ để cải thiện tình hình. Đồng thời sử dụng các sản phẩm hỗ trợ điều trị và phòng chống bệnh được chiết xuất từ các thảo dược thiên nhiên như: Cây trinh nữ hoàng cung, củ tam thất, củ nghệ, cây xạ đen…

Kế thừa kinh nghiệm dân gian, đồng thời vận dụng những thành tựu của nghiên cứu hiện đại, Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Sen đã sản xuất thành công sản phẩm thực phẩm chức năng An Nữ Đan. Với thành phần chính là cây xạ đen và cây trinh nữ hoàng cung, kết hợp với một số vị dược liệu khác như: linh chi, tam thất, bột nghệ…, An Nữ Đan có tác dụng hỗ trợ khắc phục và phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng và tử cung như: u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u tuyến vú lành tính, rối loạn kinh nguyệt.

An Nữ Đan – Bình an cho phụ nữ Việt

Để biết thêm chi tiết, vui lòng liên hệ 1900 6033 hoặc truy cập website http://hoathienphu.com.vn/ để biết thêm thông tin! Số GPQC: 187/2013/TNQC – ATTP. Sản phẩm không phải là thuốc và không có chức năng thay thế thuốc chữa bệnh.

Tin dịch vụ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên