04/03/2015 08:00 GMT+7

​Hi Lạp giúp nhóm dân khó khăn nhất

DƯƠNG ĐỖ
DƯƠNG ĐỖ

TT - Chính phủ của Thủ tướng Alexis Tsipras vừa công bố dự thảo đầu tiên về các biện pháp giải quyết tình trạng nghèo đói do chính sách khắc khổ gây ra, như lời hứa mà Đảng Syriza đưa ra trước cuộc bầu cử.

Dự thảo này sẽ được quốc hội thông qua trong vài ngày tới. Theo đó, dự thảo gồm ba biện pháp chính: cung cấp điện miễn phí, hỗ trợ tiền thuê nhà và cấp tem phiếu lương thực cho dân.

Hãng AFP dẫn nguồn tin từ Chính phủ Hi Lạp cho biết: “Chính phủ đã cam kết sẽ ngăn chặn tình trạng đất nước rơi vào khủng hoảng xã hội toàn diện. Vì thế, dự thảo đầu tiên trình lên quốc hội thông qua sẽ liên quan tới những biện pháp nhằm giải quyết vấn đề khủng hoảng nhân đạo”. Tuy nhiên trong dự thảo không đề rõ ngày nào quốc hội sẽ thông qua.

Theo kế hoạch, Chính phủ Hi Lạp sẽ cấp điện cho các gia đình không đủ tiền thanh toán hóa đơn trong năm nay và sẽ có 30.000 hộ gia đình được hỗ trợ tiền thuê nhà hằng tháng từ 70-220 euro.

Ngoài ra có 300.000 người sẽ được cấp tem phiếu lương thực và các nhu yếu phẩm khác từ những công ty tham gia kế hoạch chống chính sách thắt lưng buộc bụng của chính phủ.

Ưu tiên hỗ trợ được dành cho các gia đình có trẻ nhỏ, người thất nghiệp và những người nghèo.

 

DƯƠNG ĐỖ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên