18/03/2008 22:46 GMT+7

Hết vắc xin phòng một lúc sáu bệnh ở trẻ em

L.TH.H
L.TH.H

TTO - Khoảng nửa tháng nay tại nhiều cơ sở y tế có thực hiện chích ngừa dịch vụ cho trẻ em đã không còn vắc xin Infanrix - loại vắc xin sáu trong một, phòng được một lúc sáu loại bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván, bại liệt, viêm gan B và viêm màng não mủ.

Một số phụ huynh cho biết đưa con đến Bệnh viện (BV) Nhi Đồng 2 chích ngừa nhưng bác sĩ đã hẹn mấy lần, đến sáng 17-3 vẫn chưa có vắc xin.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hạnh Lê - phó giám đốc BV Nhi Đồng 2 - cho biết do nhu cầu chích ngừa vắc xin dịch vụ gần đây gia tăng nên vừa qua BV đã hết vắc xin Infanrix phục vụ bệnh nhi. Chiều 17-3, BV có mua được 100 liều vắc xin này nhưng trong ngày 18-3 đã chích gần hết, chỉ còn hơn mười liều. Bác sĩ Tăng Chí Thượng - giám đốc BV Nhi Đồng 1 - cũng cho biết hiện nay BV đã hết vắc xin Infanrix.

Trao đổi với Tuổi trẻ chiều 18-3, bác sĩ Nguyễn Thị Tường Vy - giám đốc phụ trách bộ phận vắc xin của Công ty GlaxoSmith-Kline - cho biết công ty mới nhập về hơn 6.000 liều Infanrix, nhưng do đang đợi kết qủa kiểm định chất lượng nên phải một vài ngày nữa mới có vắc xin cung ứng cho các cơ sở y tế.

L.TH.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên