09/07/2006 08:24 GMT+7

Hết thuốc chống thải ghép cho bệnh nhân

L.TH.H.
L.TH.H.

TT (TP.HCM) - Phản ảnh của một số bệnh nhân (BN) đã ghép thận đến tái khám tại Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy trong các ngày 6 và 7-7 cho biết: hiện nay BV đã hết thuốc Néoral, FK506, Cellcept.

Đây là những thuốc chống thải ghép rất cần thiết, phải dùng hằng ngày cho BN sau ghép tạng. Thông thường mỗi tháng BN tái khám ở BV một lần và được bác sĩ kê toa cho sử dụng trong một tháng. Những BN tái khám không có thuốc chống thải ghép cho biết rất lo lắng cho sức khỏe của mình vì không biết nếu ngưng thuốc này có hưởng gì đến sức khỏe không.

Có người đã ra nhà thuốc trước cổng BV Chợ Rẫy hỏi mua nhưng giá bán bị đẩy lên khá cao so với bình thường và họ cũng không an tâm mua thuốc này vì không biết chất lượng thế nào. Bác sĩ Phạm Thị Nguyệt Ánh - phó giám đốc BV Chợ Rẫy - cho biết ngày mai (10-7) ban giám đốc BV sẽ họp để tìm biện pháp giải quyết việc thiếu các thuốc này cho BN.

Trong khi đó tại BV 115, TS.BS Phạm Văn Bùi - trưởng khoa thận niệu - cho biết hiện BV vẫn còn các thuốc này. BN đang được theo dõi, điều trị tại BV Chợ Rẫy có thể mang toa đến nhà thuốc của BV 115 để mua về điều trị.

L.TH.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên