09/06/2017 14:44 GMT+7

Hết nắng nóng, gần 1 tấn cá chết ở hồ Đống Đa do sốc nhiệt

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TTO - Liên quan vụ gần 1 tấn cá nuôi ở hồ Đống Đa (hồ Hoàng Cầu, Hà Nội) chết, chiều 9-6, ông Võ Tiến Hùng - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cho biết nguyên nhân là do sốc nhiệt.

Cá chết nổi trắng dọc bờ hồ Đống Đa tối 8-6 - Ảnh: Phạm Phương
Cá chết nổi trắng dọc bờ hồ Đống Đa tối 8-6 - Ảnh: Phạm Phương

Theo ông Hùng, thời tiết Hà Nội thay đổi đột ngột, từ nắng nóng kéo dài chuyển sang mưa, nhiệt độ giảm nhanh dẫn tới nhiệt độ nước trong hồ dao động mạnh, cá không thích nghi kịp nên chết.

“Chúng tôi đã lấy 6 mẫu trên các điểm khác nhau của hồ để xét nghiệm, kết quả cho thấy các chỉ số bình thường. Đặc biệt là chỉ số DO (oxy hòa tan) vẫn đảm bảo. Ngoài ra không có dấu hiệu của hóa chất, độc tố”, ông Hùng xác nhận với Tuổi Trẻ Online.

Ông Hùng cho hay hiện môi trường nước của hồ Đống Đa trở lại bình thường, không còn tình trạng cá chết. Do vậy cơ quan chức năng không can thiệp xử lý chế phẩm hóa, sinh học mà để môi trường nước tự nhiên và tiếp tục theo dõi.

Trước đó, tối 8-6, người dân đi tập thể dục quanh hồ đã phát hiện nhiều cá nuôi trong hồ, trong đó chủ yếu là cá to từ 1kg đến gần chục kg/con chết trắng bụng. Công nhân vệ sinh môi trường đã dùng 3 xuồng vớt được hàng trăm kg cá mang đi tiêu hủy.

Cùng thời điểm này năm ngoái, tình trạng cá chết hàng loạt cũng xảy ra tại hồ Đống Đa. Số cá chết ghi nhận thời điểm đó lên tới nhiều tấn.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên