29/01/2011 15:14 GMT+7

Hercules trông chờ lời nguyền

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 30-1 sẽ diễn ra cặp đấu Barcelona - Hercules, trận đấu rất được mong chờ vì Hercules là đội duy nhất đã đánh bại Barcelona tại La Liga tính tới thời điểm này của mùa bóng.

TTO - Rạng sáng 30-1 sẽ diễn ra cặp đấu Barcelona - Hercules, trận đấu rất được mong chờ vì Hercules là đội duy nhất đã đánh bại Barcelona tại La Liga tính tới thời điểm này của mùa bóng.

Với phong độ hiện tại cùng với sự trở lại của hậu vệ cánh phải Dani Alves, việc họ phải chấp Hercules 2 1/2 là điều không phải đáng bàn. Việc vắng Carles Puyol cũng không phải là vấn đề quá lớn với đội chủ sân Nou Camp.

Thậm chí hơi ít nếu xét về số lượng bàn thắng đã thủng lưới của Hercules - 31 bàn sau 20 trận - và thành tích nghèo nàn của đội bóng này: chỉ thắng một trong số năm trận gần nhất.

Về phần Barcelona, họ đã ghi được hơn 100 bàn trên tất cả mặt trận, trong đó mới nhất là trận hủy diệt Almeria 5-0 trên sân nhà Nou Camp ở bán kết lượt đi Cúp nhà vua Tây Ban Nha. Hơn nữa, thành tích đối đầu trên sân khách của Barcelona tại La Liga là tuyệt đối với chín trận toàn thắng.

Với HLV Guardiola, cuối tuần này được chơi trên sân khách là điều thuận lợi vì mặt sân sẽ tốt và đương nhiên giúp lối chơi tiki-taka của Barcelona đạt hiệu suất cao nhất. Trên trang Goal, HLV Guardiola nói: "Tôi hi vọng việc sân bóng được "nghỉ ngơi" thời gian qua sẽ khiến nó có chất lượng tốt nhất".

Tuy nhiên với Hercules, Barcelona đã vướng phải một lời nguyền. Trong lịch sử đối đầu giữa hai đội bóng, Hercules là đội toàn thắng. Mùa bóng 1996-1997, Hercules đã thắng Barcelona trong cả hai lần gặp nhau. Trong trận lượt đi trên sân Nou Camp, Herucles đã thắng Barcelona 3-2 và lượt về trên sân nhà, Hercules thắng tiếp 2-1.

Khi đó HLV Guardiola là tiền vệ trong đội hình Barcelona dưới sự dẫn dắt của HLV Bobby Robson và trợ lý là ông Jose Mourinho.

Mùa bóng năm nay, trong trận lượt đi Hercules đã có một đấu pháp hợp lý và không hề đẹp mắt để giành chiến thắng trước Barcelona. Họ phòng ngự thật chặt theo kiểu tiêu cực, ghi hai bàn trong các pha phản công hợp lý và tiền đạo Nelson Valdes đã ghi được hai bàn thắng vào lưới Barcelona.

Nhưng nên nhớ vào thời điểm đầu tháng 9, lối đá của Barcelona đang gặp khủng hoảng và họ liên tiếp có những trận thắng - hòa không thuyết phục. 

Và còn trong trận lượt về trên sân nhà. Mọi thứ đều chống lại Hercules khi họ đang mất phong độ, còn Barcelona đang ở đỉnh phong độ. Điều duy nhất Hercules còn có thể trông chờ vào, lời nguyền với đội bóng xứ Catalan.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên