03/12/2007 16:41 GMT+7

Hẹp bao quy đầu thứ phát và nguy cơ ung thư dương vật

Bác Sĩ CKI  PHẠM NAM VIỆT
Bác Sĩ CKI  PHẠM NAM VIỆT

TTO - Hiện tại da quy đầu của tôi không hiểu vì sao bị dính lại và không thể tuột được dương vật ra ngoài. Rất mong nhận đựơc hướng dẫn. (Minh)

Trả lời của phòng mạch online

- Trước kia bạn vẫn lộn bao quy đầu ra khỏi quy đầu được nhưng 3 tháng nay thì bao quy đầu bị dính và không thể lộn ra được nữa, như vậy nhiều khả năng bạn đã bị hẹp bao quy đầu thứ phát. Nguyên nhân thường gặp nhất là do viêm nhiễm. Bạn có thể tham khảo thêm bài viết “không nên nong bao quy đầu bé trai sớm” của chúng tôi trong mục Sống khỏe-TTO.

Hẹp bao quy đầu thứ phát không tự hết được. Nếu không được điều trị thì dễ dẫn đến viêm bao quy đầu, viêm quy đầu, nhiễm trùng tiểu và hẹp lỗ tiểu. Nặng hơn thì có thể dẫn đến ung thư dương vật.

Có một dạng viêm nặng, mạn tính của quy đầu và bao quy đầu được gọi là viêm quy đầu xơ tắc (balanitis xerotica obliterans), gây ra xơ hẹp bao quy đầu, biến dạng quy đầu, hẹp lỗ tiểu và hẹp niệu đạo dẫn đến tiểu khó hoặc bí tiểu. Một số trường hợp viêm quy đầu xơ tắc có kèm loạn sản biểu mô có thể dẫn đến ung thư dương vật.

Nói như vậy để bạn thấy rằng hẹp bao quy đầu thứ phát ở nguời lớn thì diễn tiến và cách điều trị hoàn toàn khác với hẹp bao quy đầu sinh lý ở các bé trai. Vì vậy, trường hợp của bạn cần đi khám tại các bệnh viện có phòng khám tiết niệu hoặc nam khoa để được chẩn đoán và điều trị.

Nếu đúng là hẹp bao quy đầu thứ phát, thì điều trị sẽ là cắt bao quy đầu. Đây là một tiểu phẫu tương đối đơn giản, thời gian khoảng 15-45 phút và hầu như không có biến chứng gì đáng kể nếu bác sĩ thực hiện kỹ lưỡng và được đào tạo tốt.

Thân mến.

Bạn có những thắc mắc về sức khỏe của mình mà không biết hỏi ai. Bạn cần được tư vấn cho những thắc mắc về sức khỏe của mình, của người thân... Phòng mạch Online của Tuổi Trẻ Online sẽ giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe. Mọi thắc mắc về sức khỏe xin gửi về địa chỉ email: tto@tuoitre.com.vn

Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, xin bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ unicode). Xin chân thành cảm ơn!

B.CHÂU thực hiện

Bác Sĩ CKI  PHẠM NAM VIỆT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên