12/09/2007 15:19 GMT+7

Hẹp bao quy đầu

BS LÊ THUÝ TƯƠI
BS LÊ THUÝ TƯƠI

TTO - Tôi bị hẹp bao quy đầu từ nhỏ, và hay bị viêm nhiễm rất khổ sở. Đến khi lớn lên thì không bị viêm nhiễm nữa. Nay tôi đã ngoài 30 tuổi, có vợ và 2 con, chuyện sinh hoạt vợ chồng vẫn bình thường.

U2FBUbfO.jpgPhóng to
TTO - Tôi bị hẹp bao quy đầu từ nhỏ, và hay bị viêm nhiễm rất khổ sở. Đến khi lớn lên thì không bị viêm nhiễm nữa. Nay tôi đã ngoài 30 tuổi, có vợ và 2 con, chuyện sinh hoạt vợ chồng vẫn bình thường.

BS cho tôi lời khuyên có lên đi cắt bao quy đầu hay không? Và nếu phải đi làm phẫu thuật thì đến viện nào?(Trần Bình- Thanh Trì - Hà Nội)

Trả lời của phòng mạch online:

- Nếu anh đã lấy vợ, khi sinh họat vợ chồng bình thường, cũng không bị đau hoặc tức thì không cần cắt bao qui đầu nữa. Bây giờ mới cắt e là cảm giác ở phần đầu sẽ kém nhậy một chút.

Nếu anh chưa yên tâm có thể đến phòng tiểu phẫu bệnh viện Việt Đức xin khám và cắt. Cắt ở đây chỉ là một đường rạch để da bao qui đầu rộng thêm. Anh đừng nghĩ là chuyện to tát lại lo xắp xếp, chuẩn bị dữ dội thì không cần thiết đâu.

*Năm nay 15 tuổi. Em bị trắng ở đầu móng tay và phần còn lại cũng bị màu trắng, không hồng hào như móng tay bình thường. Tay bên trái bị 1 ngón giữa, tay bên phải bị 3 ngón trỏ, giữa và áp út. Xin cho em biết cách điều trị như thế nào? (superman 2005vn)

- Trắng đầu móng tay ở tuổi 15 thường do cơ thể phát triển mạnh mà một số chất cần thiết lại thiếu. Bạn phải bổ sung những chất sau:

Vitamine C : mua Upsa C ở tiệm thuốc Tây, ngày uống 2 viên, uống liên tục 10 ngày, nghỉ 10 ngày lại uống tiếp 10 ngày nữa. Mua Vitamine A 400 đơn vị (họ đề là 400 UI) ngày uống 01 viên buổi sáng.

Mua calci D (viên màu xanh của Việt Nam) ngày uống 3 viên chia 3 lần.

Bạn nên bổ sung nhiều trái cây (cam, chuối, quýt, xòai), nhớ trong khẩu phần ăn phải có rau xanh mới đủ chất. Nói vui với bạn, sau 1 tháng mà màu trắng không hết nhớ lên mạng "mắng vốn" bác sĩ,bạn yên tâm nhé.

Bạn có những thắc mắc về sức khỏe của mình mà không biết hỏi ai. Bạn cần được tư vấn cho những thắc mắc về sức khỏe của mình, của người thân... Phòng mạch Online của Tuổi Trẻ Online sẽ giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe. Mọi thắc mắc về sức khỏe xin gửi về địa chỉ email: tto@tuoitre.com.vn

Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, xin bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ unicode). Xin chân thành cảm ơn!

B.CHÂU thực hiện

BS LÊ THUÝ TƯƠI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên