11/12/2011 06:08 GMT+7

Henry được tạc tượng ở Emirates

Q.T.
Q.T.

TT - Kỷ niệm 125 năm ngày thành lập CLB Arsenal, ban lãnh đạo CLB đã quyết định cho tạc những bức tượng bằng đồng của ba cựu cầu thủ Arsenal gồm Thierry Henry, Tony Adams và Herbert Chapman bên ngoài sân Emirates.

DEK7djJo.jpgPhóng to

Bức tượng thể hiện cách quỳ gối ăn mừng chiến thắng quen thuộc của Thierry Henry khi còn ở Arsenal -Ảnh: Daily Mail

Tiền đạo Thierry Henry là chân sút hàng đầu trong lịch sử Arsenal với 226 bàn thắng trong 369 trận ra sân ở mọi đấu trường. Còn cựu hậu vệ Tony Adams đã cống hiến suốt cả sự nghiệp cho Arsenal với 19 năm chinh chiến, ghi 48 bàn thắng trong 672 trận. Cựu HLV Herbert Chapman (dẫn dắt Arsenal từ năm 1925-1934) từng được đánh giá là HLV xuất sắc nhất vương quốc Anh qua mọi thời đại. Đáng tiếc ông đột ngột qua đời vì bệnh nặng vào tháng 1-1934 khi đang dẫn dắt Arsenal.

Trong buổi lễ công bố những bức tượng, Thierry Henry đã khóc khi được mời phát biểu. Nói với báo điện tử Daily Mail, tiền đạo 34 tuổi này cho biết: “Trong những giấc mơ đẹp nhất của mình, tôi cũng chưa bao giờ dám nghĩ mình sẽ được dựng tượng ở trước sân đấu của Arsenal - đội bóng tôi hết mực yêu thương. Bức tượng đó là một thí dụ điển hình cho tình yêu của tôi đối với đội. Tôi đã quỳ gối hướng mặt về sân Emirates và Highbury với phía sau là quang cảnh cuồng nhiệt của người hâm mộ”.

Tiền đạo người Pháp này cũng tiết lộ Arsenal luôn ở trong tim mình và anh có dự định trở thành HLV của Arsenal trong tương lai khi HLV Arsene Wenger về hưu. Henry nói: “Có một ngày tôi có thể dẫn dắt Arsenal nhưng đó là khi nào thì tôi không biết. Hiện tôi chỉ có thể nói Arsenal luôn trong tim tôi, tôi luôn xem họ thi đấu mỗi khi rảnh rỗi. Và tôi thường đau đớn mỗi lúc thấy Arsenal thất bại”.

Q.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên