08/06/2015 16:22 GMT+7

Helen Mirren giành giải Tony danh giá

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Với vai Nữ hoàng Anh Elizabeth II trong vở kịch The Audience, nữ diễn viên Helen Mirren được trao giải nữ diễn viên xuất sắc tại lễ trao giải Tony Awards ngày 8-6 (giờ VN).

Nữ diễn viên Helen Mirren tại lễ trao giải Tony - Ảnh: Telegraph

Theo Sydney Morning Herald, Helen Mirren là người đầu tiên trong hơn 30 năm qua giành được giải Oscar và Tony Awards cho cùng một vai diễn.

Helen Mirren đoạt giải Oscar với vai Nữ hoàng Elizabeth II  trong phim The queen (Nữ hoàng) năm 2006. Bà cũng từng giành một giải Emmy với vai Nữ hoàng Elizabeth I trong phim truyền hình. 

"Đây là một vinh dự không thể tin được. Tôi rất vui mừng và cảm ơn các bạn rất nhiều", nữ diễn viên 69 tuổi nói trong bài phát biểu khi nhận giải. 

Helen Mirren gửi lời cảm ơn đến chồng - đạo diễn Taylor Hackford - cùng các cộng sự Peter Morgan (viết kịch bản), Stephen Daldry (đạo diễn), Bob Crowley (nhà thiết kế nhà hát)...

Helen Mirren với vai Nữ hoàng Anh trong vở The Audience - Ảnh: PA

Giải Tony được trao hằng năm do Hiệp hội các nhà hát Broadway League và American Theatre Wing phối hợp tổ chức. Đây là một trong bốn giải thưởng nghệ thuật lớn ở Mỹ, bên cạnh giải Oscar (điện ảnh), Grammy (âm nhạc) và Emmy (truyền hình).

Năm nay, lễ trao giải Tony diễn ra tại khán phòng âm nhạc Radio City, kéo dài ba giờ và được truyền hình trực tiếp qua kênh CBS.

Các diễn viên khác đoạt giải năm nay có Richard McCabe - giải nam diễn viên xuất sắc, Tommy Tune - giải thành tựu trọn đời đặc biệt...

Helen Mirren hôn chồng là Taylor Hackford tại Giải Tony Awards 2015
Vở kịch The Audience được đặt tên theo một cuộc họp kín hằng tuần giữa Nữ hoàng Anh và Thủ tướng Anh. Trong 60 năm qua, Nữ hoàng Elizabeth II họp kín như vậy với 12 đời thủ tướng Anh. Nội dung các cuộc họp này không bao giờ được tiết lộ ra bên ngoài, kể cả với người thân của Nữ hoàng. 

The Audience đưa khán giả vào trong bức tường của cung điện Buckingham, vào phòng họp kín và theo chân Nữ hoàng từ khi còn là một bà mẹ trẻ đến khi đã là bà cố nội. Nữ hoàng họp với nhiều đời thủ tướng Anh trong đó có Winston Churchill, Margaret Thatcher, Tony Blair và David Cameron.

Nam diễn viên điển trai Bradley Cooper (phải) vinh dự được là người trao giải cho đàn chị Helen Mirren
Helen Mirren chụp ảnh tự sướng với nghệ sĩ trong buổi trao giải
TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên