16/09/2011 15:07 GMT+7

Heidi Klum gây nguy hiểm nhất cho an ninh mạng

LÊ THƯƠNG (Theo Reuters)
LÊ THƯƠNG (Theo Reuters)

TTO - Siêu mẫu kiêm người dẫn chương trình Heidi Klum đã được chọn là người nổi tiếng nguy hiểm nhất trên mạng năm 2011. Lý do, khi tìm kiếm tên trên mạng, người dùng Internet có thể sẽ vô tình mang virus và các phần mềm nguy hiểm về máy tính của mình.

fME72jQt.jpgPhóng to

Siêu mẫu người Đức Heidi Klum - Ảnh: Reuters

Theo cảnh báo của Hãng bảo mật McAfee, cứ 10 máy tính khi tìm kiếm các hình ảnh, video liên quan tới cựu người mẫu của Victoria Secret - Heidi Klum, sẽ có 1 máy bị lạc vào một website có chứa phần mềm độc hại.

Tất cả những cụm từ như Heidi Klum and downloads, Heidi Klums and free download, Heidi Klum and screensavers (hình nền), Heidi Klum and hot pictures (ảnh nóng), Heidi Klum and videos... đều đầy rẫy hiểm họa. Người dùng có thể dễ dàng sập bẫy hacker và bị chúng đánh cắp thông tin cá nhân. Còn nếu tải về máy tính các file như ảnh, video hoặc hình nền, bạn cũng có nguy cơ bị dính phải virus, thư rác, phần mềm phá hoại...

Năm nhân vật nổi tiếng nguy hiểm nhất trên mạng 2011:

1. Heidi Klum

2. Cameron Diaz

3. Piers Morgan

4. Jessica Biel

5. Katherine Heigl

Theo McAfee, tội phạm mạng thường dùng tên của người nổi tiếng để dẫn dụ mọi người vào website chứa đầy rẫy các loại virus. Theo khảo sát, tên của các ca sĩ, vận động viên thể thao an toàn hơn là các ngôi sao điện ảnh và người mẫu. Năm 2010, Cameron Diaz là nữ ngôi sao nguy hiểm nhất trên mạng, còn năm nay cô "vinh dự" đứng vị trí thứ 2.

Xếp thứ 3 là Piers Morgan, vị giám khảo của Britain's Got Talent, người thay thế vai trò dẫn chương trình của ông hoàng Larry King. Ông cũng là người đàn ông gây nguy hiểm nhất cho ngành an ninh mạng năm 2011.

Ông Paula Greve, giám đốc nghiên cứu an ninh web của McAfee, cho biết: “Việc tìm kiếm những người nổi tiếng trên Internet tiếp tục tạo ra các kết quả nguy hiểm, mặc dù có vẻ hơi an toàn hơn so với năm ngoái. Người dùng nên đặc biệt lưu ý đến những nội dung độc trốn bên trong các đường link URL rút gọn - vốn lan truyền cực nhanh trên các mạng xã hội, hoặc thông qua đường email và tin nhắn văn bản”.

LÊ THƯƠNG (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên