17/01/2008 16:28 GMT+7

Hệ thống đảo trên vịnh Hạ Long: Đảo Cống Đỏ và Cống Tây

Theo halong.com
Theo halong.com

Đảo ở vịnh Hạ Long, dẫu to hay nhỏ, đảo đất hay đảo đá, có cây hay không có cây, cao hay thấp, rộng hay hẹp... tất thảy như đang "nói" với bạn một điều gì đó bằng một ngôn ngữ riêng khiến mỗi người hiểu và cảm nhận theo cách của mình...

Đảo Bồ Hòn và đảo Ba Mùn

C83VCWoK.jpgPhóng to

Đảo Cống Đỏ

Nằm ở phía đông nam vịnh Hạ Long, cách cảng tàu du lịch Bãi Cháy 25km, đảo Cống Đỏ nằm ở vịnh Bái Tử Long, trong khu vực Di sản thiên nhiên thế giới. Đảo có diện tích 23.363km2 với đỉnh núi cao 172m. Đây là một trong những hòn đảo đẹp, có nhiều trũng biển quanh co uốn khúc, tạo nên những hồ tự nhiên kỳ thú, là nơi sinh sống của nhiều loài sinh vật biển như tôm, cua, cá, mực, rong, tảo... Biển phía tây nam của đảo có rạn san hô rộng lớn với muôn ngàn sắc màu.

Hệ sinh thái rạn san hô ở đây dài tới hơn 700m, chiều ngang tới 300m với nhiều loài san hô quí hiếm như san hô đỏ, san hô sừng... Rạn san hô nơi đây được bảo tồn hầu như nguyên vẹn, có các loài cá cảnh, cá ngựa... cùng sinh sống quần tụ. Trong tương lai nơi đây sẽ phát triển thành khu du lịch sinh thái ngầm.

Phía đông nam đảo còn lưu dấu vết của di tích thương cảng cổ Vân Đồn xưa, tuy mờ nhạt nhưng điều đó khẳng định đảo Cống Đỏ xưa kia giữ vị trí quan trọng trong thương mại, buôn bán với nước ngoài.

Đảo Cống Tây

sLoQCqAN.jpgPhóng to
Đảo Cống Tây
Đảo Cống Tây nằm ở vịnh Bái Tử Long trong tour du lịch đi đảo Ngọc Vừng, Quan Lạn, cách cảng tàu du lịch Bãi Cháy khoảng 40km. Tàu thường chạy từ Cẩm Phả khoảng 90 phút, tàu cao tốc khoảng 30 phút.

Đảo Cống Tây được ví như nàng Lọ Lem trong câu chuyện thần thoại. Tại đây, Công ty cảng và xây dựng than Cẩm Phả đã xây dựng thành khu du lịch đón khách đến tham quan và nghỉ cuối tuần. Một hệ thống nhà nghỉ, nhà ăn đủ tiện nghi nằm sát bãi biển. Từ nhà nghỉ tới bãi tắm là những con đường lát gạch đỏ au, chạy giữa những hàng dừa thẳng tắp. Đó đây, dưới các tán cây được mắc sẵn võng để du khách đến thư giãn, ngắm biển...

(Còn tiếp)

Theo halong.com
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên