Xe
18/07/2014 10:38 GMT+7

Hé lộ Tesla Model III cạnh tranh với BMW 3-series

CHÂU LUÂN
CHÂU LUÂN

TTO - Tesla Motors đã chính thức xác nhận chiếc xe điện thế hệ thứ tư của hãng - Model III sẽ có giá chỉ 35.000 USD - bằng một nửa giá của Model S hiện nay - nhằm cạnh tranh với BMW 3-series.

afFplpxU.jpgPhóng to
Tesla Model III có giá chỉ bằng một nửa Model S hiện nay - Ảnh: Auto Express

Trước đó đã từng xuất hiện nhiều tin đồn cho rằng chiếc Tesla mới sẽ mang tên Model E, ngay cả khi nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk khẳng định ông vẫn chưa nghĩ ra cái tên cho sản phẩm mới.

Theo giới chuyên môn, nhiều khả năng chiếc xe này sẽ được xây dựng trên nền tảng hoàn toàn mới, hơn là dùng lại phiên bản cắt giảm từ nền tảng Model S hay Model X. Tác giả công nghệ mới chính là kỹ sư trưởng người Anh của Tesla - Chris Porritt - người từng làm việc cho Aston Martin.

Model III sẽ nhỏ hơn 20% so với Model S, quan trọng nhất giá bán lẻ chỉ khoảng 35.000 USD nhờ công nghệ pin rẻ hơn được Tesla sản xuất tại nhà máy Gigafactory sắp hoạt động.

Với chiếc Model S hiện có và Model X sắp lên kệ, Model III sẽ được thừa hưởng miễn phí hệ thống siêu tăng áp của Tesla, mà theo ông Musk đến cuối năm 2015, người lái có thể chạy suốt chiều dài và chiều rộng của Vương quốc Anh không cần dừng lại sạc.

Ông Musk cũng cho biết xe mới dự kiến có khả năng chạy quãng đường 322km, với hiệu suất mạnh mẽ như Model S. Hiện cả Model S và Model X đều có khả năng chạy 493 km.

Đồng thời, Tesla đang lên kế hoạch nâng cấp quãng đường chạy của chiếc xe đầu tiên Tesla Roadster - được sản xuất dựa trên khung gầm Lotus Elise trọng lượng thấp đã ra mắt vào năm 2008 - lên 644km, dù trước đó phạm vi chạy của xe cũng khá ấn tượng, 394km. Theo đó, tài xế có thể chạy thẳng từ San Francisco đến Los Angeles trước khi phải dừng lại sạc.

Hãng hi vọng bán được 35.000 chiếc xe trong năm 2014, nhưng với Model III doanh số có thể tăng lên 6 số vào cuối thập kỷ này. Khách hàng chỉ có thể mua xe từ các đại lý bán lẻ riêng của Tesla, chứ không thông qua các đại lý truyền thống trước đây.

75785QeV.jpg
hM42Cesh.jpg
Ps3lwtPM.jpg

(Theo Auto Express)

CHÂU LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên