HĐND TP Cần Thơ chưa thông qua chính sách hỗ trợ mở đường bay

05/12/2017 12:03 GMT+7

TTO - Tờ trình của UBND TP Cần Thơ về khung cơ chế, chính sách hỗ trợ mở đường bay đi và đến cảng hàng không quốc tế Cần Thơ đã không được HĐND TP Cần Thơ đưa ra xem xét tại kỳ họp khai mạc sáng 5-12.

HĐND TP Cần Thơ chưa thông qua chính sách hỗ trợ mở đường bay - Ảnh 1.

Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ mới chỉ khai thác khoảng 20% công suất nên TP Cần Thơ luôn mong muốn mở tuyến bay mới để khai thác hiệu quả - Ảnh: CHÍ QUỐC

Tại phiên khai mạc kỳ họp HĐND TP Cần Thơ sáng 5-12, thường trực HĐND TP Cần Thơ đã quyết định không đưa tờ trình của UBND TP Cần Thơ về khung cơ chế, chính sách hỗ trợ mở đường bay mới đi và đến cảng hàng không quốc tế Cần Thơ để các đại biểu xem xét thông qua. 

Phát biểu thông qua nội dung kỳ họp tại phiên họp sáng 5-12, trong đó có các nghị quyết sẽ được HĐND TP xem xét, ông Nguyễn Thành Đông, phó chủ tịch HĐND TP Cần Thơ chỉ trình bày 12 nội dung tờ trình mà không có tờ trình về cơ chế hỗ trợ mở đường bay vốn đã được lên kế hoạch trước đó. 

Nội dung toàn kỳ họp, trong đó có nội dung về 12 tờ trình mà ông Đông trình bày sau đó đã được các đại biểu HĐND TP Cần Thơ biểu quyết thông qua. 

Giải thích về việc không đưa tờ trình của UBND TP Cần Thơ để HĐND TP xem xét thông qua nghị quyết, ông Đông cho biết lý do là thành phố chưa nhận được ý kiến của Bộ Tài chính về việc cho phép sử dụng vốn ngân sách cho việc bù lỗ khi mở đường bay. 

"Thường trực HĐND TP phải xem xét đầy đủ theo quy trình thì mới đưa ra thông qua tại kỳ họp, để đại biểu cho ý kiến", ông Đông lý giải. 

Như Tuổi Trẻ Online đã thông tin, trước đó UBND TP Cần Thơ đã có tờ trình về cơ chế chính sách hỗ trợ mở đường bay mới đi và đến TP Cần Thơ để trình HĐND TP Cần Thơ xem xét thông qua theo thẩm quyền. 

Theo tờ trình này, thành phố sẽ hỗ trợ tối đa không quá 5 tỉ đồng đối với đường bay nội địa và không quá 8 tỉ đồng đối với đường bay quốc tế (nếu việc mở đường bay khiến hãng hàng không bị lỗ). 

Việc hỗ trợ này chỉ được thực hiện 1 lần, trong năm đầu tiên của đường bay mới mở. 

Để được hỗ trợ, các hãng hàng không phải đảm bảo một số điều kiện, trong đó có thực hiện đúng cam kết về tần suất chuyến bay (3 chuyến/tuần đối với đường bay nội địa và 2 chuyến/tuần đối với đường bay quốc tế) và thời gian mở tuyến bay tối thiểu phải là 3 năm.

CHÍ QUỐC
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận