13/12/2013 06:15 GMT+7

HCV trong mơ của đô vật Nguyễn Thị Lụa

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Thật khó tin khi một VĐV đã có mặt ở những sân chơi đẳng cấp quốc tế từ Asiad, giải châu Á cho đến cả Olympic lại chưa một lần được thi đấu đúng nghĩa tại đấu trường SEA Games. Nhưng đó lại là câu chuyện có thật với đô vật Nguyễn Thị Lụa...

Ở tuổi 23, Nguyễn Thị Lụa sở hữu một bảng vàng đáng ao ước với bất kỳ VĐV nào trong làng thể thao VN. Cô từng hai lần giành HCĐ tại Giải vật châu Á, một lần giành HCB ở Asiad 16 và là đô vật duy nhất của VN giành quyền đến với sân chơi Olympic (London 2012).

Vẫy vùng ở “biển lớn” là thế, nhưng cái “ao làng” SEA Games lại cứ mãi trốn tránh Lụa theo đúng nghĩa đen. Cả hai lần Lụa khăn gói theo chân đồng đội đến SEA Games vào các năm 2009 và 2011 thì cả hai lần Lụa tức tưởi ra về khi nước chủ nhà hủy bỏ hạng cân 48kg của cô.

Vẫn không nản chí, từ sau Olympic 2012 Nguyễn Thị Lụa nỗ lực tập luyện để chuyển lên thi đấu hạng cân 51kg ở SEA Games 27. Và sau cùng, số phận không còn trêu cô nữa. Ngày 12-12, lần đầu tiên Nguyễn Thị Lụa bước lên sàn đấu SEA Games trong sự reo hò của đồng đội, thầy cô... Và như một lẽ tất nhiên với một nữ đô vật nổi tiếng có ý chí tựa nam nhi, Nguyễn Thị Lụa đã không để phí sáu năm dài đằng đẵng đợi chờ khi giành HCV một cách dễ dàng và đầy thuyết phục. Trừ một đối thủ của Lào bỏ cuộc từ sớm, cả ba trận đấu còn lại Nguyễn Thị Lụa mất chừng... hơn 1 phút để “giải quyết” nhanh gọn ba đối thủ.

Trên bục nhận huy chương, Nguyễn Thị Lụa đứng hơi khom mình vì cái đầu gối phải bị đau phải bó bột suốt nhiều tháng qua. Đó là hệ quả từ việc tập luyện gian khổ để nâng hạng cân. Có thể với một VĐV đô vật từng đạt đến vinh quang của châu lục thì sự nỗ lực ấy là “hơi thừa” tại một sân chơi khu vực. Nhưng với một ước mơ đã được chờ đợi quá lâu, chừng đó lại chẳng thấm tháp gì.

[box]Ngày vàng của vật VN

Ngày 12-12 thật sự là một ngày vàng của đội tuyển vật VN với thành tích tuyệt đối: giành 4 HCV trên tổng số bốn nội dung tham dự do công của Nguyễn Huy Hà, Nguyễn Thế Anh, Bùi Tuấn Anh và Nguyễn Thị Lụa.Không chỉ giành chiến thắng tuyệt đối, các đô vật VN còn thể hiện sức mạnh áp đảo trước mọi đối thủ. Ở hai nội dung đấu knock-out, Nguyễn Huy Hà hạng cân 55kg và Nguyễn Thế Anh hạng cân 60kg đi một mạch vào chung kết bằng những chiến thắng cách biệt. Trong hai trận đấu cuối cùng họ cũng giành chiến thắng một cách áp đảo.

Trong khi đó ở hai nội dung đấu vòng tròn, Bùi Tuấn Anh và Nguyễn Thị Lụa giành chiến thắng còn dễ dàng hơn. Trong bảy trận đấu mà hai đô vật hàng đầu của VN này thi đấu, vỏn vẹn một trận đầu tiên của Bùi Tuấn Anh trước đối thủ Adisapuira là kết thúc... đúng giờ (Tuấn Anh thắng 4-3). Cả sáu trận còn lại đều kết thúc rất sớm với những chiến thắng cách biệt dành cho Bùi Tuấn Anh và Nguyễn Thị Lụa. 

Như vậy đội tuyển vật VN đã mang về tổng cộng 8 HCV tính đến thời điểm này.[/box]

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên