23/10/2014 13:32 GMT+7

Hazard và quả 11m dành cho Drogba

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Chelsea đã có được trận thắng đậm nhất ở đấu trường Champions League từ trước đến nay, sau khi vượt qua CLB Maribor (Slovenia) 6-0 trên sân nhà Stamford Bridge rạng sáng 22-10 (giờ VN).

Nổi bật ở trận đấu này là việc tiền đạo 36 tuổi người Bờ Biển Ngà Didier Drogba đã ghi bàn thắng đầu tiên cho Chelsea kể từ năm 2012.

Bàn thắng của Drogba được ghi từ chấm đá phạt 11m giúp Chelsea nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 23. Đáng nói là ở tình huống này, HLV Jose Mourinho (Chelsea) đã chỉ định Eden Hazard chịu trách nhiệm thực hiện đá phạt đền. Tuy nhiên, tiền vệ người Bỉ này đã nhường lại cơ hội lập công cho Drogba. Hành động này khiến Hazard mất cơ hội có được cú hat-trick đầu tiên của mình ở Champions League. Chưa hết, sau trận đấu, Hazard còn bị HLV Mourinho phê bình vì không thực hiện nhiệm vụ được giao.

Tại sao Hazard lại nhường quả 11m cho Drogba? Câu trả lời: Hazard muốn Drogba tìm được niềm vui trong trận đấu này. Giữa Hazard và Drogba có mối quan hệ rất tốt sau khi Drogba giới thiệu Hazard đến với Chelsea vào năm 2012. Khi đó Drogba đã gọi điện thoại dàn xếp để tỉ phú người Nga Roman Abramovich nói chuyện trực tiếp với Hazard và mời cầu thủ này về đá cho Chelsea với mức lương gấp ba lần so với khi còn khoác áo CLB Lille (Pháp).

Nhờ được thi đấu cho Chelsea, tên tuổi của Hazard mới thật sự nổi tiếng và trở thành một trong những ngôi sao hàng đầu thế giới (gần đây Hazard được nâng lương lên 200.000 bảng Anh mỗi tuần). Ngoài ra trong những ngày đầu đến với Chelsea, Hazard đã nhận được rất nhiều lời khuyên hữu ích từ Drogba.

Giờ thế sự đã thay đổi, Drogba đã bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp ở tuổi 36. Hiện tại anh chỉ là cầu thủ dự bị cho Diego Costa và Loic Remy, trong khi Hazard trở thành một nhân vật rất quan trọng trong lối chơi của Chelsea. Nhưng Hazard vẫn luôn yêu quý và tôn trọng Drogba. Mỗi khi trả lời giới truyền thông, Hazard luôn dành cho Drogba những lời khen ngợi. Cách đây không lâu, Hazard đã đăng lên trang Facebook của anh tấm hình cùng Drogba đang tắm nước đá kèm theo chú thích: “Nhà vua và tôi”.

Hành động nhường quyền đá quả 11m của Hazard cho Drogba rõ ràng là không chuyên nghiệp, nhưng xét ở mối quan hệ đồng đội thì rất dễ thương và đáng trân trọng.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên