26/01/2013 06:10 GMT+7

Hazard bị "ném đá"

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Tiền vệ người Bỉ Eden Hazard đã xin lỗi trên các mặt báo sau khi đá vào người chàng trai lượm banh ở cuối trận Chelsea hòa chủ nhà Swansea 0-0 trên sân Liberty rạng sáng 24-1 trận lượt về bán kết League Cup.

IzbkXHiE.jpgPhóng to
Hành động xấu xí của Hazard - Ảnh chụp từ clip

Sự cố xảy ra ở phút 78, trong tình huống bóng lăn ra khỏi đường biên ngang và trọng tài Chris Foy cho Swansea được đặt bóng phát lên từ chấm 5m. Đáng lý phải nhanh chóng đưa bóng vào cuộc thì chàng trai lượm banh 17 tuổi Charlie Morgan đã có hành động câu giờ bằng cách giữ chặt quả bóng, sau đó lấy cả thân mình che quả bóng.

Khi ấy tiền vệ Eden Hazard (Chelsea) trong nỗ lực giành quả bóng đã có hành động thiếu kiềm chế: đẩy Morgan ngã và tung cú đá khá mạnh vào người Morgan lúc ấy đang nằm trên sân. Hành động không đẹp của Hazard khiến Morgan đau đớn nằm lăn lộn ngoài đường biên. Các cầu thủ Swansea cũng giận dữ phản ứng mạnh mẽ với trọng tài. Đáng nói là sự cố trên diễn ra sát khán đài và nhiều CĐV nhí đã tận mắt chứng kiến hành động bạo lực của Hazard.

Tình huống này khiến các CĐV trên khán đài Liberty tức giận liên tục huýt sáo, la ó phản đối. Còn Hazard phải nhận sự trừng phạt với chiếc thẻ đỏ trực tiếp. Không những thế, tiền vệ này còn phải đối mặt với án phạt rất nặng từ Hiệp hội Bóng đá Anh (FA). Do Morgan là con trai của giám đốc CLB Swansea Martin Morgan nên sau đó cả hai cha con đã được cảnh sát mời lên làm việc. Tuy nhiên, họ không muốn kiện Hazard về tội hành hung.

Sau trận đấu, Hazard đã tỏ ra ăn năn khi lên tiếng xin lỗi trên kênh truyền hình Chelsea TV: “Chàng trai đã dùng toàn thân mình để che quả bóng và tôi chỉ cố gắng đá quả bóng. Tôi nghĩ mình đá quả bóng chứ không phải đá cậu ấy. Sau đó cậu ấy đến phòng thay quần áo và chúng tôi đã nói chuyện với nhau. Tôi đã xin lỗi và cảm thấy hối tiếc vì hành động đó”.

INZ51K7q.jpgPhóng to
Morgan được các cầu thủ chăm sóc sau khi bị Hazard đá vào người - Ảnh: Daily Mail

Dù đã xin lỗi nhưng Hazard vẫn bị mọi người chỉ trích về hành động xấu xí đó. HLV Michael Laudrup (Swansea) nói với tờ Daily Mail (Anh): “Hazard là cầu thủ lớn nhưng chắc chắn anh ấy sẽ hối tiếc khi xem lại hành động của mình”. Cựu cầu thủ Robbie Savage (phụ trách chuyên mục bình luận bóng đá của tờ Daily Mirror) bất mãn lên tiếng: “Đó là lần đầu tiên một cầu thủ bị đuổi do đá vào một người lượm banh. Điều này thật không thể tin được và tôi hi vọng chàng trai lượm banh sẽ không sao”. Cựu ngôi sao Liverpool Robbie Fowler cũng phê bình Hazard khi nói: “Trọng tài đã quyết định đúng vì Hazard đã có hành động sai quấy, ngay cả khi Morgan cố ý câu giờ”.

Cựu HLV tuyển Anh và Chelsea Glenn Hoddle nhận định: “Theo quan điểm của tôi, những chàng trai lượm banh sẽ được dạy để làm những điều như thế trước mỗi trận đấu. Như là một HLV, tôi từng nói các chàng trai lượm banh phải cố gắng không đưa bóng nhanh vào sân khi chúng tôi đang chiến thắng”.

UCYgBoWE.jpgPhóng to
Hazard nhận thẻ đỏ sau hành động xấu xí - Ảnh: AFP

Với kết quả hòa 0-0 ở trận đấu này, Swansea sẽ giành vé vào chung kết gặp Bradford City trên sân Wembley ngày 24-2. Ở trận lượt đi, Swansea đã thắng Chelsea 2-0 trên sân Stamford Bridge. Đây là lần đầu tiên Swansea vào đến trận chung kết.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên