18/01/2015 17:37 GMT+7

​Hãy coi chó là bạn

MAI THƯỜNG
MAI THƯỜNG

TTO - Đây là thông điệp vừa được Liên minh bảo vệ Chó Châu Á (ACPA) kêu gọi trong “Ngày hội chó yêu” diễn ra vào sáng 18-1 tại Hà Nội.

Một số hình ảnh tại “Ngày hội chó yêu”
Những chú chó đáng yêu tại “Ngày hội chó yêu” - Ảnh: M.T

Nhằm tiếp tục các hoạt động chấm dứt nạn buôn lậu chó xuyên biên giới, loại bỏ bệnh dại trong khu vực Đông Nam Á, Liên minh bảo vệ Chó Châu Á (ACPA), tổ chức sự kiện “Ngày hội chó yêu” với thông điệp “Hãy coi chó là bạn, đừng là thức ăn” góp phần nâng cao nhận thức của con người về các phúc lợi cho loài chó.

“Chúng ta không nên chỉ nhìn chó như vật nuôi trong nhà, mà nên có một cái nhìn như một người bạn" - Tiến sĩ Tuấn Bendixsen - Trưởng Đại diện Tổ chức Động vật Châu Á - thành viên Liên minh bảo vệ cho châu Á ACPA cho biết.

"Loài chó giúp ích rất nhiều cho con người như: tham gia tìm kiếm các nạn nhân trong thiên tai, giúp đỡ người mù, bảo vệ tài sản, thậm chí tính mạng cho con người. Đặc biệt với pháp luật, những chú chó còn tham gia điều tra, bắt giữ tội phạm… Có thể nói chó là một người bạn luôn luôn trung thành với con người” - ông Tuấn Bendixsen nhấn mạnh.

Theo ACPA, sắp tới tổ chức này sẽ có nhiều chương trình tuyên truyền như phát tờ rơi, treo banner, poster… tại các cửa khẩu nhằm nâng cao nhận thức của người dân về sự nguy hiểm của nạn buôn lậu chó.

Đồng thời, ACPA tiếp cận với Cục thú y của các địa phương để có các biện pháp ngăn chặn tình trạng vận chuyển chó trái phép.

MAI THƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên