16/08/2014 10:34 GMT+7

"Hậu vệ Filipe Luis là bản hợp đồng hợp lý nhất"

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Theo nhận định của một trò chơi điện tử do báo Daily Mail (Anh) tổ chức, hậu vệ Filipe Luis của Chelsea được đánh giá là bản hợp đồng thành công nhất mùa hè này ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Filipe Luis là hậu vệ cánh trái được Chelsea mua về từ Atletico Madrid với giá 16 triệu bảng Anh. So về mức độ danh tiếng, Filipe Luis kém xa hai tân binh khác của đội là Cesc Fabregas và Diego Costa.

Dù giá của Luis  không quá rẻ nhưng theo định giá của trò chơi Fantasy Football Game, hậu vệ người Brazil này chính là bản hợp đồng thành công nhất mùa hè ở Premier League khi số tiền thực tế mà Chelsea phải bỏ ra cho anh không chênh quá nhiều so với giá trị do Fantasy Football Game định mức.

Cụ thể, Fantasy Football Game định giá cầu thủ qua những thông số bao gồm số lượng lần ra sân, số bàn thắng, đường kiến tạo, số trận đấu góp mặt mà đội nhà không thủng lưới... trong những mùa giải gần đây của mỗi cầu thủ. Theo đó, Filipe Luis có giá 6,2 triệu bảng Anh, xếp hạng thứ 140 ở Premier League. Trong nhóm các hậu vệ, anh xếp hạng thứ 12.

Dù giá trị của Luis không quá cao nhưng so với số tiền mà Chelsea bỏ ra là 16 triệu, thương vụ mua Luis không quá "lỗ" như Fabregas hay Costa. Theo Fantasy Football Game, giá trị của Costa là 11 triệu bảng Anh nhưng Chelsea phải bỏ ra đến 32 triệu bảng để mua anh trong khi Fabregas có giá 10,2 triệu bảng cũng tốn của Chelsea đến 30 triệu.

Trong nhóm các hậu vệ mới cập bến Premier League mùa này, Filipe Luis cũng không được đánh giá cao bằng Eliaquim Mangala (6,3 triệu bảng). Nhưng bù lại, Manchester City phải bỏ ra đến 32 triệu bảng để mua Mangala.

Xét rộng ra, ngoại trừ những tân binh lão tướng chuyển nhượng theo dạng tự do (Didier Drogba có giá 9,9 triệu bảng nhưng chuyển đến Chelsea dưới dạng miễn phí) thì Filipe Luis cũng là bản hợp đồng có giá cả hợp lý nhất. Chẳng hạn như Ander Herrera được M.U mua về với giá 27 triệu nhưng chỉ được định giá có 8,4 triệu...

Trong bảng xếp hạng này, cầu thủ có giá trị cao nhất là Van Persie (12 triệu bảng). Lần lượt xếp sau Van Persie trong top 10 là Sergio Aguero (11,5), Diego Costa (11), Yaya Toure (11), Alexis Sanchez (10,5), Eden Hazard (10,5), Daniel Sturridge (10,4), Mesut Ozil (10,4), Wayne Rooney (10,3), David Silva (10,3)... 

[box]

Nhóm các hậu vệ được Fantasy Football Game định giá cao nhất ở Premier League

7.0 triệu  - V Kompany (Man City)

6.9 triệu - B Ivanovic (Chelsea)

6.8 triệu - J Terry (Chelsea)

6.7 triệu - P Mertesacker (Arsenal)

6.6 triệu - P Zabaleta (Man City)

6.5 triệu - G Cahill (Chelsea)

6.4 triệu - L Baines (Everton)

6.4 triệu - L Koscielny (Arsenal)

6.3 triệu - E Mangala (Man City)

6.3 triệu - B Sagna (Man City)

6.3 triệu - C Azpilicueta (Chelsea)

6.2 triệu - F Luis (Chelsea) 

[/box]

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên