22/02/2018 11:00 GMT+7

Hậu Đan nuôi dưỡng những ước mơ

CHÍ HẠNH
CHÍ HẠNH

TT - Ở vùng quê huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long có một sân chơi để trẻ em nghèo trong vùng gửi gắm ước mơ với trái bóng tròn.

*** Error ***
Trẻ em nghèo ở vùng quê huyện Mang Thít hăng say tập luyện. Ảnh: CHÍ HẠNH

Ở sân vận động huyện Mang Thít thường có hàng chục cầu thủ nhí trong vùng hăng say tập luyện các kỹ năng đập nhả, bật tường, sút bóng... dưới sự hướng dẫn của cựu tuyển thủ Đặng Hậu Đan (34 tuổi, ngụ thị trấn Cái Nhum).

Sân chơi này là nơi dành cho trẻ em nghèo trong vùng chơi bóng, rèn luyện sức khỏe sau giờ học ở lớp và được Hậu Đan dày công xây dựng. Hậu Đan cho biết để đến đây chơi bóng, các em nhỏ không phải mất chi phí, chỉ cần một đam mê chơi bóng. “Em nào có điều kiện thì mua bóng, mua giày, còn em nào nhà nghèo khó thì tôi bỏ tiền mua tặng” - Hậu Đan nói.

Đều đặn suốt 2 năm qua, ngoài việc được chơi bóng, rèn luyện thể chất, thỉnh thoảng các em còn được Hậu Đan cùng một số phụ huynh góp tiền tổ chức đi thi đấu giao lưu ở các nơi. Hậu Đan tâm sự: “Ban đầu, khi mới gom tụi nhỏ lại, phụ huynh các em còn chưa quan tâm lắm. Họ chỉ biết các em ra đây là để chơi bóng như bao em nhỏ khác. Về sau, một số người biết tôi dạy trẻ chơi bóng nên cùng đồng hành”.

Bốn cầu thủ được Hậu Đan (giữa) huấn luyện hiện đang khoác áo cho đội U-13 Bình Dương.-Ảnh: CHÍ HẠNH
Bốn cầu thủ được Hậu Đan (giữa) huấn luyện hiện đang khoác áo cho đội U-13 Bình Dương.-Ảnh: CHÍ HẠNH

Có một câu chuyện thú vị là trong tổng số 15 cầu thủ nhí do Hậu Đan dẫn dắt thì có đến 4 em hiện đã chuyển sang đầu quân cho đội U-13 Bình Dương. Đó là các em Lê Tuấn Minh, Nguyễn Tấn Phát, Nguyễn Minh Thiên và thủ môn Nguyễn Tấn Phúc. Trong đó, em Lê Tuấn Minh hiện đang là đội trưởng đội U-13 và được giám đốc điều hành CLB Bình Dương Đặng Trần Chỉnh đánh giá là cầu thủ có tố chất, kỹ thuật tốt.

Đan cho biết thêm: “Ban đầu tôi chỉ nghĩ là chơi bóng cùng các em cho khỏe. Nhưng trong lần đi thi đấu giao lưu ở TP.HCM, các tuyển trạch viên phát hiện ra những em trên. Thông tin về các em được họ chuyển đến ban lãnh đạo CLB Bình Dương và chú Đặng Trần Chỉnh lập tức gọi xin “nhường” lại các em”.

Được về nhà nghỉ tết, em Lê Tuấn Minh khoe rằng hiện giờ em có được điều kiện tốt nhất khi vừa ăn học, vừa chơi bóng đá. “Vừa rồi, lần đầu tiên em được đi máy bay, được qua Nhật tập huấn. Cuối năm vừa rồi em còn được cùng các bạn ở CLB thi đấu ở Giải U-13 quốc gia. Có được ngày này là nhờ công đóng góp không nhỏ của thầy Hậu Đan” - Minh nói.

Hậu Đan chia sẻ, anh sẽ tiếp tục công việc đang làm và sẵn lòng tiếp nhận, giúp đỡ trẻ em nghèo quê mình có cơ hội được chơi bóng và nuôi giấc mơ tương lai với quả bóng.

Muốn giúp đỡ bóng đá vùng quê nghèo

Đặng Hậu Đan là cựu cầu thủ Trường Năng khiếu nghiệp vụ TDTT TP.HCM, từng thi đấu chuyên nghiệp cho các CLB Cảng Sài Gòn, Thanh Hóa... Anh cũng từng khoác áo đội tuyển quốc gia ở các lứa tuổi U-16, U-20 và U-23. Tuy nhiên, do dính chấn thương nặng, Hậu Đan đã giã từ sân cỏ năm 21 tuổi.

Trở về quê nhà mưu sinh bằng nghề kinh doanh quán karaoke, nhưng mỗi lần ra sân vận động chạy bộ vào mỗi buổi chiều anh thấy trẻ em trong vùng rất “máu lửa” chơi bóng đá. Vì thế, anh đã mở lớp dạy bóng đá và một phần anh cũng muốn giúp phong trào bóng đá ở quê nhà có thêm cơ hội phát triển.

CHÍ HẠNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên