07/03/2011 00:08 GMT+7

Hat-trick của Kuyt nhấn chìm M.U

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Tiền đạo người Hà Lan Dirk Kuyt tỏa sáng khi ghi cả ba bàn thắng, giúp Liverpool đè bẹp “đại kình địch” Manchester United (M.U) 3-1 tại Anfield đêm qua.

TT - Tiền đạo người Hà Lan Dirk Kuyt tỏa sáng khi ghi cả ba bàn thắng, giúp Liverpool đè bẹp “đại kình địch” Manchester United (M.U) 3-1 tại Anfield đêm qua.

Với tâm lý “chơi cho biết đá biết vàng”, Liverpool nhập cuộc với khí thế hừng hực lửa và liên tục tạo nên những pha bóng sóng gió trước cầu môn M.U. Nhưng ở những tình huống quyết định, lần lượt Luis Suarez, Dirk Kuyt và Maxi Rodríguez xử lý quá vội vàng nên không thể tận dụng thành công.

Trong khi đó, M.U tỏ ra quá thận trọng nên có rất ít pha bóng tấn công sắc nét nhưng họ lại suýt có được bàn mở tỉ số trước ở phút thứ 16, khi tiền đạo Dimitar Berbatov tung cú sút từ ngoài vòng cấm, bóng đi rất căng nhưng đáng tiếc tìm đúng cột dọc dội ra ngoài. Những người hâm mộ bóng đá thường nói đùa rằng bóng trúng xà ngang hoặc cột dọc là “chạm bàn thờ”, rất xui xẻo!

Thật vậy sau tình huống đó, M.U không thể tạo được cơ hội nào thật sự nguy hiểm, trái lại hàng thủ của họ do thiếu vắng cặp trung vệ thép Nemanja Vidic và Rio Ferdinand đã trở nên mỏng manh dễ vỡ hơn bao giờ hết. Bằng chứng là ở phút 34, tiền đạo người Uruguay Luis Suarez có pha đi bóng trong phạm vi hẹp vượt qua đến ba hậu vệ M.U rồi chuyền ngang để Dirk Kuyt dễ dàng đệm bóng vào lưới trống, ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho Liverpool.

Khi các cầu thủ M.U chưa kịp hoàn hồn sau bàn thua này, mành lưới của họ lại rung lên ở phút 39. Tiền vệ Nani (M.U) đội đầu về rất bất cẩn, tạo cơ hội cho Dirk Kuyt đánh đầu cận thành nâng tỉ số lên 2-0 cho Liverpool. Đây thật sự là đêm ác mộng của Nani, vì chỉ vài phút sau đó anh phải rời sân bằng cáng cứu thương.

Những phút tiếp theo, M.U tràn cả lên để tìm bàn gỡ và tạo được vài cơ hội đáng chú ý nhưng các chân sút Ryan Giggs, Berbatov, Rooney và Javier Hernandez đều bỏ lỡ. Nếu như các cầu thủ M.U thiếu “duyên” ghi bàn thì tiền đạo Kuyt của Liverpool lại có thừa. Cụ thể ở phút 65, tiền đạo Suarez thực hiện quả đá phạt trực tiếp rất căng bị thủ môn Edwin van der Sar (M.U) đẩy ra, nhưng Kuyt đã kịp lao vào sút bồi nâng tỉ số lên 3-0 cho Liverpool.

Đây là cú hat-trick đầu tiên của Kuyt cho Liverpool ở mùa giải này và chính thức đặt dấu chấm hết cho hi vọng lội ngược dòng của M.U. Mãi đến phút 90, tiền đạo Javier Hernandez mới ghi được bàn thắng danh dự cho M.U. Thua trận nhưng M.U vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng với 60 điểm, hơn 3 điểm so với đội xếp thứ hai Arsenal nhưng M.U thi đấu nhiều hơn một trận.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên