Tay rap Lil Wayne "lật đổ" ông hoàng Elvis Presley
Phóng to |
Lil Wayne bị Pepsi cắt hợp đồng quảng cáo vì lời bài hát gây phản cảm - Ảnh: AP |
Lil Wayne vốn là gương mặt đại diện cho loại nước uống Deweezy do công ty Mountain Dew, thuộc hãng Pepsi, sản xuất. Ca sĩ này chọn Karate Chop – ca khúc anh hát cùng rapper Future để đưa vào làm ca khúc chính trong chiến dịch quảng bá cho nhãn hàng nói trên.
Điều đáng nói là ở đoạn rap do Lil Wayne thể hiện trong bài hát, anh đã so sánh Emmett Till, một công dân da đen từng bị sát hại dã man năm 1955, với… tình dục.
Ca khúc này không chỉ khiến gia đình Till mà cả dư luận tức giận và buộc Mountain Dew phải chấm dứt hợp đồng hợp tác cùng Lil.
Trong thông cáo ra ngày 3-5, đại diện Mountain Dew cho hay: “Chúng tôi sẽ không hợp tác cùng Lil Wayne thêm nữa. Lời lẽ khó chịu mà nam ca sĩ dành cho một biểu tượng về quyền công dân (Emmett Till) không phản ánh giá trị thương hiệu của công ty”.
Hiện tại, website chiến dịch quảng cáo cho nước uống Deweezy cũng đã bị gỡ bỏ.
Theo AP, vụ việc của Lil Wayne là rắc rối thứ hai mà Pepsi mắc phải trong tuần. Trước đó, ngày 1-5, “ông lớn” trong ngành giải khát Mỹ cũng vừa phải gỡ bỏ quảng cáo trực tuyến cho một loại nước soda sau khi quảng cáo này chỉ trích là phân biệt chủng tộc và thể hiện hành vi bạo lực với phụ nữ.
Trong chuyến thăm gia đình tại làng Money, Mississippi vào năm 1955, Emmett Till – cậu thiếu niên 14 tuổi người Mỹ gốc Phi đã bị hai người đàn ông da trắng đánh đến chết vì lỡ huýt sáo với một phụ nữ da trắng.
Một bồi thẩm đoàn toàn những người da trắng sau đó đã tha bổng cho những thủ phạm giết hại Til khiến dư luận vô cùng phẫn nộ và từ đó thúc đẩy các phong trào về quyền công dân trên cả nước Mỹ.
(Theo AP, Reuters)
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận