19/01/2011 21:04 GMT+7

Hạt giống vững tiến

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, Australian Open, Canadian Press)
NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, Australian Open, Canadian Press)

TTO - Không có nhiều bất ngờ xảy ra trong ngày thi đấu 19-1 khi hầu hết những hạt giống mạnh của Giải Úc mở rộng 2011 đồng loạt thu được những chiến thắng để đi tiếp vào vòng 3.

TTO - Không có nhiều bất ngờ xảy ra trong ngày thi đấu 19-1 khi hầu hết những hạt giống mạnh của Giải Úc mở rộng 2011 đồng loạt thu được những chiến thắng để đi tiếp vào vòng 3.

Ở nội dung đơn nữ, hạt giống số 11, đương kim á quân Justine Henin không vấp sai lầm đáng tiếc nào trước Elena Baltacha khi có thắng lợi dễ dàng 2-0 (6/1, 6/3). Thắng lợi cho thấy cô đang dần lấy lại phong độ sau khi phải nghỉ thi đấu suốt sáu tháng qua vì chấn thương.

Trước thềm Giải Úc mở rộng, cựu số 1 thế giới người Bỉ đã bất bại trong hầu hết trận đơn nữ thuộc giải quần vợt Hopman Cup (Úc). Trong khi đó, hạt giống số 1 Caroline Wozniacki thể hiện đẳng cấp vượt trội trước Vania King khi chỉ mất 58 phút để kết thúc trận đấu với chiến thắng cách biệt sau hai set là 6-1 và 6-0.

Hơn hết, Wozniacki đang rất khát khao giành danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp để xóa đi tên gọi “nữ hoàng không vương trượng” do giành vị trí số 1 thế giới nhưng chưa đăng quang ở một trong bốn giải Grand Slam của năm.

Trận đấu để lại nhiều ấn tượng ở vòng 2 phải kể đến cuộc lội ngược dòng của hạt giống số 4 người Mỹ Venus Williams. Trong trận gặp Sandra Zahlavova, Venus đã vượt qua nỗi đau chấn thương để đánh bại đối thủ với tỉ số 2-1 (6-7, 6-0, 6-4).

Sau khi bất ngờ để thua Zahlavova trong loạt tie-break của set đấu thứ nhất, Venus Williams đã trở lại sân thi đấu với chân phải được quấn băng. Tuy nhiên, chấn thương chỉ làm Venus trở nên mạnh mẽ hơn khi cô thi đấu bùng nổ và giành thắng lợi ở hai set kế tiếp.

Trả lời phỏng vấn trên Hãng tin AFP, Venus Williams cho biết: “Thật sự là một trận đấu khó khăn. Nhưng tôi đã mất một đoạn đường dài từ nhà đến đây, vì thế tôi không muốn rời giải từ khá sớm”.

Giành quyền đi tiếp vào vòng 3 của giải còn có sự hiện diện của Maria Sharapova (14), Na Li (9), Francesca Schiavone (6) và Victoria Azarenka (8)… Dù vậy, vòng 2 của Giải Úc mở rộng 2011 cũng chứng kiến một số thất bại đáng tiếc của những hạt giống mạnh như Kaia Kanepi (20), Yanina Wickmayer (21) và Marion Bartoli (15).

Ở nội dung đơn nam, người Mỹ chia nửa buồn vui tại vòng 2 của giải. Hạt giống số 8 Andy Roddick tiếp tục thể hiện uy lực với quả giao bóng khi có đến 17 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp trong chiến thắng 3-0 (7-6, 6-2, 6-3) trước  Igor Kunitsyn. Tuy nhiên, đồng hương của Roddick là Mardy Fish đã không có được một ngày thi đấu thành công.

Tuy vào trận với tư cách cao hơn đối thủ khi được xếp làm hạt giống 16, song Mardy Fish đã gây thất vọng khi gác vợt trước Tommy Robredo với tỉ số 1-3 (6-1, 3-6, 3-6, 3-6).

Trong khi đó, hạt giống số 9 người Tây Ban Nha Fernando Verdasco tưởng như đã trở thành tên tuổi “hạng nặng” đầu tiên nằm trong top 10 bị loại ngay từ vòng 2. Trong trận gặp Janko Tipsarevic, Verdasco phải chạy hối hả mới có thể lội ngược dòng thành công với chiến thắng 3-2 (2-6, 4-6, 6-4, 7-6, 6-0). May cho Verdasco khi anh thể hiện đẳng cấp của mình đúng thời điểm với những pha đánh bóng đẳng cấp cứu thua rất tuyệt vời.

Một tay vợt khác nằm trong top 10 cũng giành vé đi tiếp vào vòng 3 là hạt giống số 6 Tomas Berdych, tay vợt người Czech, vượt qua Philipp Kohlschreiber bằng tỉ số 3-1 (4-6, 6-2, 6-3, 6-4). Ở trận đấu diễn ra tối 19-1, hạt giống số 3 Novak Djokovic không mấy khó khăn để hạ I.Dodig 3-1 (7-5, 6-7, 6-0, 6-2).

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, Australian Open, Canadian Press)

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, Australian Open, Canadian Press)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên