30/08/2014 05:32 GMT+7

Hạt giống số 2 Halep bị loại ở vòng 3 Giải Mỹ mở rộng

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 30-8, những trận vòng 3 nội dung đơn nữ tại Giải quần vợt Mỹ mở rộng đã liên tiếp chứng kiến những bất ngờ khi lần lượt Simona Halep, Angelique Kerber rồi Venus Williams bị loại.

Chiến thắng gây sốc nhất trong ngày thuộc về tay vợt 32 tuổi người Croatia, Mirjana Lucic-Baroni khi cô đánh bại tay vợt số 2 thế giới người Romania, Simona Halep 7-6, 6-2.

Halep đã nhập cuộc trận đấu rất tốt, bẻ hai break của Lucic-Baroni, vượt lên dẫn trước 5-2 và tiến đến điểm kết thúc ván. Đúng vào thời điểm này, Halep đột nhiên chơi không tốt, liên tục phạm lỗi đánh bóng hỏng và giao bóng kép trong khi Lucic-Baroni chơi khởi sắc. Kết quả, Lucic-Baroni dần gỡ lại 3-5, 4-5 rồi 5-5, đưa ván đấu vào bàn tie-break quyết định và giành chiến thắng 8-6.

Mọi thứ dễ dàng hơn cho Lucic-Baroni trong ván đấu thứ hai khi cựu binh này nhanh chóng giành chiến thắng 6-2.

Thành tích nổi bật nhất trong sự nghiệp của Lucic-Baroni là lọt vào bán kết Wimbledon 1999 nhưng sau đó, cô chưa một lần lọt vào vòng 4 ở bất cứ giải Grand Slam nào. Gặp nhiều khó khăn ngoài đời, sau 8 năm gián đoạn, đến năm 2010 Lucic-Baroni mới trở lại thi đấu ở một giải Grand Slam và từng đánh bại Marion Bartoli ở Giải Wimbledon 2012.

Trong một trận đấu khác, Venus Williams - dù được sự cổ vũ của đám đông khán giả nhà - vẫn phải chịu gác vợt trước hạt giống số 13 người Ý Sara Errani 0-6, 6-0, 7-6. Trong ván thứ ba quyết định, Venus hai lần đòi được break, có cơ hội giao bóng để kết thúc trận nhưng không tận dụng và cuối cùng để thua 5-7 trong bàn tie-break quyết định.

Song song đó, hạt giống số 6 người Đức Angelique Kerber đã phải gác vợt trước đối thủ Thụy Sĩ Belinda Bencic 1-6, 5-7.

Lọt vào vòng 4, ở nội dung đơn nữ còn có Jelena Jankovic (Serbia - 9), Shuai Peng (Trung Quốc), Lucie Safarova (CH Czech - 14)... Nội dung đơn nam không có gì bất ngờ khi David Ferrer (Tây Ban Nha - 4), Grigor Dimitrov (Bulgaria - 7), Gael Monfils (Pháp - 20), Richard Gasquets (Pháp - 12), Gilles Simon (Pháp - 26), Marin Cilic (Croatia - 16)... đã giành quyền vào vòng 3.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên